Số lượng sinh viên Nhật Bản có tầm nhìn dưới 20/20 đang ở mức cao nhất.

Sử dụng công nghệ máy học để biến video thành truyện tranh

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tốt nhất cho Android

Ngàn lẻ một chuyện ông già Tuyết thời 4.0

Thị lực của học sinh, sinh viên Nhật Bản đang giảm đi rất nhiều và chính phủ nước này cho rằng điện thoại thông minh là một trong những nguyên nhân. Một cuộc khảo sát gần đây do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản thực hiện cho thấy số học sinh có thị lực dưới điểm chuẩn 1.0 (tương đương với tầm nhìn 20/20) đang ở mức cao nhất từ trước đến nay: 25,3%.

 

{keywords}
Nhật Bản cho rằng điện thoại thông minh đang làm hỏng thị lực của học sinh

 

Theo nhà nghiên cứu thị trường Newzoo, trò chơi trên điện thoại thông minh là một trong những nguyên nhân khiến lớp trẻ “dán mắt” vào màn hình điện thoại. Quốc gia này là thị trường trò chơi lớn thứ ba thế giới, với một lượng lớn game thủ chơi game trên thiết bị di động (41% nam và 32% nữ).

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc tăng thời gian sử dụng màn hình không được chứng minh là làm hỏng thị lực của một người mặc dù các chuyên gia cảnh báo rằng thời gian tiếp xúc với ánh sáng xanh (ánh sáng chính phát ra từ điện thoại) có thể gây mỏi mắt hoặc mệt mỏi.

Nhật Bản không phải là quốc gia duy nhất gặp vấn đề này. Đầu năm nay, Trung Quốc (thị trường game lớn nhất thế giới) đã đe dọa sẽ có hành động thực sự để bảo vệ thị lực của trẻ em, bao gồm cả việc điều chỉnh số lượng trò chơi trực tuyến phát hành mới và hạn chế thời gian chơi trò chơi. Thông báo trích dẫn dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy nước này có tỷ lệ cận thị trẻ em cao nhất thế giới.

Facebook tạo tiền ảo để người dùng gửi cho nhau qua tin nhắn

Facebook tạo tiền ảo để người dùng gửi cho nhau qua tin nhắn

Đồng tiền mã hóa do Facebook tạo ra sẽ có khả năng quy đổi trực tiếp ra USD của Mỹ.

Galaxy S10 tăng tốc độ sạc, đã nhanh còn nhanh hơn nữa

Galaxy S10 tăng tốc độ sạc, đã nhanh còn nhanh hơn nữa

Vài năm trở lại đây, những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung luôn được trang bị công nghệ sạc đời mới. Với Galaxy S10, Samsung sẽ tiếp tục cải tiến để công nghệ này ngày một nhanh hơn.

Sản phẩm và dịch vụ “Made in Viet Nam” có mặt tại Myanmar

Sản phẩm và dịch vụ “Made in Viet Nam” có mặt tại Myanmar

Các doanh nghiệp Viettel, VNPT, MobiFone, FPT... đã trình bày và giới thiệu các dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực như giao thông, giáo dục, y tế, an ninh mạng đã được triển khai thành công tại Việt Nam để áp dụng tại Myanmar.

An Nhiên (theo Engadget)