Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay sẽ tập trung tìm kiếm, tôn vinh những sản phẩm CNTT có tính đột phá trong việc giải quyết các vấn đề nóng hiện nay như y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cải cách hành chính công, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm...

Chia sẻ tại Họp báo công bố Giải thưởng sáng nay, 10/5, Ban tổ chức cho biết chủ đề năm 2016 là "Vì chất lượng cuộc sống", nhằm mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào đời sống.

{keywords}
BTC cho biết Chủ đề năm nay là "Vì chất lượng cuộc sống"

Ngoài ra năm nay, trong khuôn khổ Giải thưởng còn có chuỗi sự kiện giao lưu, hội thảo với chủ đề "Trò chuyện với Start-up".

Như các năm trước, Nhân tài Đất Việt 2016 chia ra 4 lĩnh vực chính là CNTT, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường. Trong đó, riêng lĩnh vực CNTT bao gồm 3 hệ thống sản phẩm dự thi là Sản phẩm thành công, Sản phẩm Triển vọng và Sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động, với giải nhất, nhì, ba tương ứng là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Ở lĩnh vực Khoa học công nghệ và Y dược, giải thưởng được trao tặng cho các tác giả, tập thể tác giả có công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc được ứng dụng vào thực tiễn. Mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trong lĩnh vực Môi trường, giải thưởng được tặng cho các tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, cơ quan hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, Nhì là 50 triệu đồng và Ba là 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao Giải thưởng Khuyến tài nhằm khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng.

Thời gian nhận bài dự thi trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến hết ngày 30/9/2016. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 20/11/2016 tại Hà Nội.

T.C