Nếu sử dụng điện thoại iPhone, những nhân viên làm việc tại một nhà cung ứng của Huawei sẽ phải nộp số tiền phạt tương ứng với giá trị của chiếc máy đó.

Vụ bắt giám đốc Huawei: TQ cảnh báo Canada chịu nhiều hậu quả

Vì sao Huawei mãi là cơn ác mộng của Mỹ và phương Tây?

Tiết lộ về Phó Chủ tịch, con gái nhà sáng lập Huawei vừa bị bắt tại Canada

Cách đây chỉ ít ngày, bà Mạch Vãn Chu - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tài chính Huawei đã bị bắt tại Canada theo yêu cầu dẫn độ của Mỹ. Điều này đã làm thổi bùng lên một ngọn lửa mới trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vốn đã rất khốc liệt.

Như để đổ thêm dầu vào ngọn lửa này, mới đây một nhà cung ứng của Huawei đã tuyên bố sẽ xử phạt nhân viên của mình nếu họ sử dụng điện thoại do Apple sản xuất.

{keywords}
Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung đang leo thang sau những căng thẳng liên quan tới việc Phó chủ tịch Huawei bị bắt tại Canada.

Theo South China Morning Post, Menpad - công ty chuyên sản xuất màn hình có trụ sở đặt tại Thâm Quyến (Trung Quốc) vừa đưa ra quy định phạt những nhân viên mua điện thoại Apple bằng đúng giá thị trường của thiết bị mà họ đã mua. Ở chiều ngược lại, những ai sử dụng điện thoại Huawei hay ZTE sẽ được Menpad hỗ trợ 15% chi phí.

Giống như Huawei, trước đó ZTE từng gặp khó với chính phủ Mỹ khi nhận phải lệnh cấm xuất khẩu các mặt hàng của Mỹ cho hãng này. Để được xóa bỏ lệnh cấm, ZTE đã phải chấp nhận trả khoản tiền phạt lên tới 1,7 tỷ USD.

Ngoài các quy định trên, Menpad cho biết sẽ tăng gấp đôi hoa hồng cho các nhân viên của mình với mỗi đơn hàng tới Mỹ. Công ty này cũng tăng gấp đôi mức chiết khấu cho các nhà phân phối nếu những đơn vị này nhận được đơn hàng từ các tiểu bang tại Hoa Kỳ.

Trước mắt, những ưu đãi của Menpad có giá trị trong khoảng thời gian 3 năm, bắt đầu từ ngày 7/12/2018.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)

Huawei có thể nhận lệnh trừng phạt cấm xuất khẩu bởi Mỹ

Huawei có thể nhận lệnh trừng phạt cấm xuất khẩu bởi Mỹ

ZTE đã phải nộp khoản tiền lên tới 1,7 tỷ USD để thoát khỏi án phạt của Mỹ. Giờ đây cả thế giới đang tự hỏi, Huawei sẽ phải nộp bao nhiêu tiền nếu lệnh cấm chính thức được ban hành.

Ông Trump sẵn sàng can thiệp vụ bắt "công chúa" Huawei

Ông Trump sẵn sàng can thiệp vụ bắt "công chúa" Huawei

Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố sẵn sàng can thiệp vào vụ bắt con gái kiêm giám đốc tài chính của Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei.

'Công chúa' Huawei phải nộp tiền khủng để được tại ngoại

'Công chúa' Huawei phải nộp tiền khủng để được tại ngoại

Tòa án Canada vừa nêu các điều kiện để Giám đốc tài chính tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Chu được bảo lãnh tại ngoại.

Thế giới 24h: Tin mới về 'công chúa Huawei'

Thế giới 24h: Tin mới về 'công chúa Huawei'

Bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính của Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei đang đấu tranh để được bảo lãnh tại ngoại sau khi bị bắt ở Canada.

Vì sao vụ 'công chúa' Huawei thổi bùng căng thẳng Mỹ-Trung?

Vì sao vụ 'công chúa' Huawei thổi bùng căng thẳng Mỹ-Trung?

Không chỉ khoét sâu bất đồng giữa hai nước trong các vấn đề như thương mại, công nghệ và an ninh mạng, vụ việc còn đẩy "cuộc đối đầu" Trung Quốc - Mỹ ngày càng đi xa.