Một nhà khoa học thuộc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) khẳng định Trái Đất đang tiến sát với thời kỳ diệt vong và ngay cả khi chúng ta dự đoán được, chúng ta cũng không thể làm điều gì ngăn chặn thảm hoạ xảy ra.

{keywords}

Phát biểu tại một hội nghị ở San Francisco, Tiến sĩ Joseph Nuth thuộc Trung tâm Không gian Bay Goddard của NASA giải thích: “Tiểu hành tinh, sao chổi khi rơi xuống Trái Đất có thể hủy diệt toàn bộ sự sống. Tuy nhiên, những sự cố va chạm này rất hiếm khi xảy ra, thông thường cứ cách 50-60 triệu năm mới có một vụ thiên thạch va chạm Trái Đất. 65 triệu năm trước, thảm họa thiên thạch đã khiến khủng long bị tuyệt chủng. Và chúng ta thì đang tiến gần đến hạn của mỗi kỳ diệt vong”.

Vậy làm cách nào để có thể tránh được một vụ va chạm giữa tiểu hành tinh và Trái Đất? Vào năm 2014, một thiên thể sao chổi bay sượt qua sao Hỏa, tuy nhiên, người ta chỉ phát hiện đường bay của thiên thể trước 22 tháng. Chính vì điều này, Tiến sĩ Nuth đề xuất NASA xây dựng một hệ thống phóng tên lửa sẵn sàng triển khai chỉ trong vòng 1 năm để giảm thiểu rủi ro khi phát hiện tiểu hành tinh nào đó đang lao về phía Trái Đất.

Theo Baotintuc/NYMag

XEM THÊM