Hiện nay Amazon và Google là hai hãng khổng lồ công nghệ đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để phát triển hệ thống máy bay không người lái giao hàng, nhưng những hạn chế nghiêm ngặt liên quan đến an toàn do Cục Hàng không Liên bang (FAA) áp đặt đã ngăn cản các dịch vụ này ra mắt. Điều đó có thể sắp thay đổi.

 

{keywords}
Luật mới tại Mỹ có thể sớm cho phép drone bay vào khu dân cư và ban đêm

 

Các quy tắc hiện tại nghiêm cấm các chuyến bay không người lái bay trên khu vực dân cư đông đúc nhằm tránh trường hợp máy bay gặp trục trặc hoặc gặp chướng ngại vật và rơi từ trên trời xuống, gây thương tích cho con người.

Nhưng FAA hiện đề nghị cho phép máy bay không người lái nhỏ có trọng lượng lên tới 0,55 pound (0,25 kg) bay trên các khu vực đông dân cư không bị hạn chế. Trong khi đó, các thiết bị lớn hơn sẽ đòi hỏi nhà sản xuất chứng minh rằng nếu nó va chạm với một người, thì chấn thương sẽ không nghiêm trọng.

Tài liệu cũng đề xuất chấm dứt các quy tắc cấm sử dụng thiết bị drone vào ban đêm, tuy nhiên các thiết bị cần phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định như trang bị đèn báo hiệu,...

FAA cũng đã công bố một chương trình nhằm tích hợp thêm máy bay không người lái vào không phận được sử dụng bởi máy bay có người lái. Chương trình, được xây dựng dựa trên những nỗ lực trước đây của NASA , sẽ giúp lập kế hoạch bay, “liên lạc không lưu” cho các chuyến bay không người lái dưới 400 feet.

Bước tiếp theo cho tài liệu đề xuất sẽ được công bố trong sổ đăng ký liên bang nơi các doanh nghiệp và thành viên của cộng đồng có thể đưa ra nhận xét về nó trong thời gian 60 ngày.

An Nhiên (theo DigitalTrends)

CES 2019: Trí tuệ nhân tạo và 5G định hình tương lai

CES 2019: Trí tuệ nhân tạo và 5G định hình tương lai

Triển lãm Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019 chính thức khép lại sau chuỗi 4 ngày hoạt động sôi nổi, mở ra tương lai đầy hứa hẹn nhờ vào thành tựu công nghệ hiện đại.