Một người đàn ông đang gây xôn xao cộng đồng mạng với tuyên bố đã đạt đến cấp độ 40 - cấp độ cuối cùng của game thực tế ảo đang gây sốt toàn cầu Pokemon Go.

{keywords}

Tài khoản "_problemz" trên mạng xã hội Reddit đăng các ảnh chụp màn hình chứng minh anh đã đạt cấp độ 40 - cấp độ cuối cùng của Pokemon Go. Ảnh: The Verge

Các cao thủ chơi Pokemon Go đều biết rằng, một khi đạt đến cấp độ 20 trong game này, mức độ khó sẽ tăng vọt ngay sau đó. Chẳng hạn như, từ cấp độ 19 lên cấp độ 20 đòi hỏi 25.000 điểm kinh nghiệm (XP). Song, để từ cấp độ 20 lên cấp độ 21, game thủ cần đạt số điểm XP gấp đôi mức đó. Đây là lần đầu tiên trò chơi đòi hỏi các game thủ phải giành được số điểm XP cao gấp đôi yêu cầu ngay trước đó để tăng cấp độ.

Số điểm XP cần đạt được trong Pokemon Go tăng lên đáng kể sau vài cấp độ. Điều này khiến nhiều game thủ tò mò xem khi đạt tới cấp độ cuối cùng, họ sẽ phải vượt qua các thách thức khủng khiếp đến mức nào và đạt được lượng điểm XP cao ra sao. Một người trong số đó đã sử dụng một phần mềm tự động (bot) để tìm ra câu trả lời.

Game thủ có tài khoản "_problemz" trên mạng xã hội Reddit tuyên bố đã sử dụng một chương trình bot để nhanh chóng gặt hái điểm XP. Điều này đồng nghĩa, anh ta thực tế không phải lang thang đây đó để săn lùng Pokemon.

Game thủ gian lận rốt cuộc phát hiện, Pokemon Go sẽ dừng tăng cấp độ khi người chơi đạt đến cấp độ 40. Yêu cầu để lên đến cấp độ cuối cùng này từ cấp độ 49 là 5 triệu điểm XP và tổng điểm XP đạt được từ đầu trò chơi sẽ lên tới 20 triệu điểm.

Tài khoản "_problemz" đã cung cấp một vài bức ảnh chụp màn hình chứng minh mình đã đạt tới cấp độ cuối cùng. Anh nhấn mạnh: "Tôi đã không chiến đấu trong các phòng Gym. Tôi sẽ không làm việc đó. Tôi không muốn tước đoạt niềm vui chơi game của bất kỳ ai. Nếu bạn tham gia các cuộc giao đấu giữa các game thủ (PVP), dù đó là trong game nào, hãy chơi đúng luật. Nếu không, đừng chơi".

_problemz nói thêm rằng, anh đã đề nghị nhà phát triển Niantic xóa bỏ tài khoản chơi Pokemon Go của mình. Hiện cách thức để game thủ này đạt tới cấp độ cuối cùng của game vẫn còn là một bí mật.

Vài ý kiến bình luận cho rằng, một chương trình bot tồn tại công khai trong các kho mã như GitHub, có thể giúp các game thủ gian lận như_problemz, nếu nó được thiết kế hoặc chỉnh sửa để ghi danh tại các Pokestop và bắt Pokemon - các thao tác mang lại một lượng nhỏ điểm XP trong một khoảng gian đủ lâu. Các game thủ cũng có thể dựa vào 131 quả trứng may mắn mà phần lớn trong số chúng được mua từ cửa hàng trong game.

Trứng may mắn là các vật phẩm trong game, giúp tăng gấp đôi lượng điểm XP kiếm được trong thời gian 30 phút. Theo tính toán, game thủ có thể đạt được thành tích như _problemz nếu cho chương trình bot chạy hơn 65 tiếng đồng hồ trong khi sử dụng hết các quả trứng may mắn.

Trước _problemz, một game thủ Pokemon khác - Nick Johnson, 28 tuổi ở Brooklyn, Mỹ, cũng từng gây sửng sốt khi thông báo đã bắt được mọi Pokemon phát hành ở Mỹ. Trong quá trình này, anh đã bắt được tổng cộng 142 loại sinh vật khác nhau trong game, mất hàng trăm giờ đồng hồ để chơi trò thực tế ảo trên di động và đi bộ hơn 152km kể từ khi game ra mắt. Rốt cuộc, tính đến cuối tuần trước, Johnson đạt cấp độ 31 và bị sụt hơn 4,5kg cân nặng.

Tuấn Anh (Theo The Verge, Tech Insider)