Đây là chia sẻ của ông Đỗ Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA, khi trao đổi về việc tiên phong ứng dụng số hoá vào các sản phẩm, dịch vụ của công ty trong kỷ nguyên của 5G và bảo mật đang phát triển mạnh mẽ trong và ngoài Việt Nam.

{keywords}
 Ông Đỗ Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Misa.

Misa với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm quản trị doanh nghiệp, đang liên tục thực hiện các hoạt động chiếm lĩnh thị trường và quốc tế hoá sản phẩm. Trong bối cảnh chung, bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số là tốc độ, sự nhanh nhạy, bắt kịp những ứng dụng công nghệ tối ưu nhất nhưng đồng thời phải phù hợp với nhu cầu công ty; đơn cử như việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị và vận hành kinh doanh.

- Thưa ông, ông có thể chia sẻ đâu là lý do khiến Misa ứng dụng giải pháp hội nghị truyền hình Cisco Webex Cisco?

Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN) mở ra kỷ nguyên hàng tỷ người được kết nối bằng thiết bị di động với sức mạnh xử lý chưa từng có, khả năng lưu trữ và truy cập vào kiến thức là không giới hạn. Sự kết nối và thay đổi công nghệ từng ngày đặt ra thách thức về sự nhanh nhạy trong ứng dụng công nghệ vào quá trình vận hành để tối ưu hóa năng suất, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không chuyển đổi số, không bắt kịp những công nghệ hiện đại của CMCN4.0 sẽ không thể tránh được việc nhanh chóng lùi lại phía sau.

Không nằm ngoài xu thế chung, Misa luôn ưu tiên đầu tư nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vào mọi hoạt động của doanh nghiệp. Khi công ty ngày càng phát triển và mở rộng quy mô cả về nhân sự và thị trường, chúng tôi cần tối ưu việc kết nối và trao đổi thông tin giữa 9 Văn phòng, Trung tâm của Misa với nhau để đảm bảo sự thông suốt, thống nhất và tính kịp thời.

Không dễ dàng gì để hàng nghìn cuộc họp của Misa đều là họp offline, tập trung, bởi vậy, chúng tôi lựa chọn hội nghị truyền hình Cisco để giải bài toán này bằng những cuộc họp online linh động.

- Ông nhận định ra sao về giải pháp hội nghị truyền hình của Cisco? Đâu là những lợi ích nổi bật trong quá trình vận hành hoạt động kinh doanh của Misa?

Cisco đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu năng suất trong quá trình vận hành doanh nghiệp của Misa. Nhờ tính di động, có thể sử dụng trên bất cứ thiết bị nào như điện thoại, máy tính bảng, laptop… giúp hàng nghìn nhân sự của Misa dễ dàng triển khai các cuộc họp dù đang ở bất cứ đâu hay bất cứ khi nào. Hệ thống của Cisco có sự đảm bảo chất lượng truyền tải cao, giúp duy trì sự thông suốt thông tin trong cuộc họp. Từ đó, chúng tôi có thể đưa ra quyết định nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức.

Không những thế, Cisco còn đáp ứng được yêu cầu cao về chất lượng âm thanh, hình ảnh và đặc biệt là bảo mật trong mỗi cuộc họp hội nghị truyền hình của Misa. Bởi qua các cuộc họp, chúng tôi vẫn thường xuyên trao đổi về công nghệ, sản phẩm hay các chiến lược kinh doanh nên đây là một trong những yếu tố tiên quyết khi Misa lựa chọn dịch vụ.

Nhờ công nghệ tối ưu hóa băng thông giữa hạ tầng hệ thống trong nước và hệ thống trên cloud của Cisco giúp chúng tôi dễ dàng kết nối, tối ưu chi phí đường truyền mà vẫn đạt được chất lượng hình ảnh và âm thanh cao. Chúng tôi có thể truy cập vào kho thông tin và nội dung cuộc họp đã được lưu trữ một cách dễ dàng, thuận tiện.

- Trước Cisco Webex, Misa đã dùng giải pháp CNTT nào tương tự chưa?

Trong thời gian nghiên cứu để đưa ra quyết định lựa chọn giải pháp hội nghị truyền hình cho công ty, được biết Cisco là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu hiện nay nên Misa đã tin tưởng và lựa chọn Cisco Webex là giải pháp đầu tiên. Misa cảm thấy hài lòng bởi những tính năng, tiện ích mà Cisco mang lại và sẽ tiếp tục lựa chọn Cisco đồng hành trong thời gian tới. 

- Ông có thể chia sẻ đâu là mục tiêu dài hạn tiếp theo của Misa khi ứng dụng giải pháp công nghệ này của Cisco nói riêng và công nghệ ứng dụng vào vận hành kinh doanh nói chung?

Việc ứng dụng giải pháp hội nghị truyền hình của Cisco nói riêng và ứng dụng công nghệ nói chung sẽ giúp thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số của Misa để tối ưu các nguồn lực về nhân sự, thời gian và chi phí doanh nghiệp.

Để làm nên sức bật cho sự sáng tạo trong sản phẩm, Misa cũng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ là kết quả của cuộc CMSN 4.0 như Cisco. Chúng tôi hy vọng việc áp dụng công nghệ sẽ tạo ra môi trường làm việc hiện đại, đem lại những trải nghiệm và kĩ năng tiên tiến nhất cho nhân viên của một công ty hàng đầu trong lĩnh vực CNTT. 

- Xin cảm ơn ông!

Thế Định