Có vẻ như ông chủ Facebook đang xây dựng hệ thống thông minh nhân tạo giống JARVIS trong bộ phim giả tưởng Iron Man tại chính ngôi nhà của mình.

{keywords}

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Zuckerberg tiết lộ rằng trí thông minh nhân tạo (AI) mà anh đang sử dụng có thể cho phép kiểm soát toàn bộ ngôi nhà, thậm chí là nấu được cả bữa sáng.

"Mọi thứ đang rất ổn. Tôi có thể điều khiển được mọi thứ trong căn nhà, từ đèn điện, nhiệt độ, cửa ra vào và nhiều thứ khác nữa. Chúng khiến tôi rất phấn khích", Zuckerberg tâm sự với tờ The Verge.

Zuckerberg cho biết anh học cách xây dựng công cụ AI cho mình từ nhóm Facebook Messenger. Nhóm này đang làm việc ngày đêm để tạo ra hàng nghìn công cụ tự động (bot) cho nền tảng Facebook Messenger, trong đó có cả trợ lý ảo của mạng xã hội Facebook.

Người sáng lập ra Facebook cũng đề cập tới công nghệ nhận dạng khuôn mặt và vật thể, mà hiện mạng xã hội này đang sử dụng cho công cụ chia sẻ ảnh Moments. Trong một đoạn post mà Zuckerberg đưa lên Facebook hồi tháng giêng cũng đề cập tới công nghệ này. Nó giúp nhận diện ai đang đứng trước cửa nhà Zuckerberg, và nếu là người quen thì sẽ tự mở cửa để người đó vào.

Không rõ Zuckerberg có phải là "fan" hâm mộ Tony Stark hay không nhưng với những gì anh đang làm hiện nay thì rõ ràng tham vọng của ông chủ Facebook còn lớn hơn nhiều.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)