Theo báo cáo lợi nhuận công bố ngày 29/3, doanh thu của hãng điện tử - viễn thông khổng lồ Trung Quốc đạt 721,2 tỷ nhân dân tệ (107,13 tỷ USD) vào năm ngoái.

Lợi nhuận ròng đạt 59,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 8,9 tỷ USD), cao hơn 25,1% so với năm 2017. Tăng trưởng doanh thu nhanh hơn so với năm 2017, nhưng lợi nhuận ròng tăng chậm hơn một chút.

Những con số trên đã phần nào cho thấy "sức chiến đấu" của Huawei trước những áp lực chính trị dữ dội. Chính phủ Mỹ đã liên tục đưa ra những cáo buộc và quan ngại thiết bị mạng Huawei có thể được chính phủ Trung Quốc sử dụng cho hoạt động gián điệp. Huawei đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc này.

{keywords}
Huawei vẫn tăng trưởng tốt dù bị Mỹ phong tỏa

Doanh thu trong hoạt động kinh doanh của Huawei với mảng kinh doanh thiết bị mạng cốt lõi, đạt 294 tỷ nhân dân tệ, thấp hơn một chút so với con số 297,8 tỷ nhân dân tệ được ghi nhận trong năm 2017. Điều này có thể được lý giải bởi Huawei đã và đang phải trải qua hàng loạt rào cản pháp lý mà nhiều nước đưa ra nhằm ngăn cản tập đoàn này tham gia cung cấp hạ tầng mạng viễn thông.

Động lực tăng trưởng thực sự của hãng là kinh doanh tiêu dùng, với doanh thu bộ phận này tăng 45,1% so với cùng kỳ, đạt mức 349,9 tỷ nhân dân tệ. Lần đầu tiên, kinh doanh tiêu dùng trở thành phần lớn nhất trong doanh thu của Huawei.

Huawei là nhà sản xuất thiết bị hàng đầu cho mạng di động thế hệ 5 (5G), nhưng "ông lớn" này đang bị nhiều thị trường phương Tây "quay lưng" trước những lo ngại rằng Bắc Kinh có thể tiếp cận các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước mình. Huawei đang trải qua thời kỳ khó khăn sau vụ bắt giữ Giám đốc Tài chính Mạnh Vãn Châu do cáo buộc bà và Huawei đã vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Chưa dừng lại ở đó, hai công ty con của Huawei còn bị cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại của tập đoàn viễn thông T-Mobile.

Theo VietnamPlus

Huawei P30 Pro so găng Galaxy S10 Plus: Cuộc đua của các siêu smartphone

Huawei P30 Pro so găng Galaxy S10 Plus: Cuộc đua của các siêu smartphone

Nếu Galaxy S10 Plus là siêu phẩm đầu tiên của năm 2019, thì Huawei muốn rằng P30 Pro vừa được công bố sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Hãng công nghệ Trung Quốc không hề che giấu tham vọng đó của mình.