"Tôi đã cố gắng làm dịu những câu nói của Steve Jobs đi trong cuốn sách, điều mà tôi cho là quá khắc nghiệt...", Walter Isaacson nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

"Trong cuốn sách của tôi, Steve nói về khả năng của Tim Cook có thể làm mọi thứ như thế nào, và ông ấy nhìn tôi: Tim không phải người làm sản phẩm", Isaacson cho biết.

{keywords}
Tim Cook và Steve Jobs

Cuốn tiểu sử Steve Jobs được xuất bản vào ngày 24/10/2011 - 19 ngày sau khi ông qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy ở tuổi 56.

Vấn đề được đề cập trong cuộc phỏng vấn của CNBC với Isaacson dường như liên quan đến bài báo của The Wall Street Journal mới đây phản ánh việc "phù thủy" Jony Ive từ bỏ vị trí Giám đốc thiết kế tại Apple. Quyết định ra đi của Ive được cho là vì Tim Cook không quan tâm đến thiết kế và phát triển sản phẩm mới. Ive cho biết sẽ rời Apple vào cuối năm nay và mở công ty thiết kế riêng.

Đương thời, Steve Jobs là người đặc biệt quan tâm đến thiết kế và phát triển sản phẩm mới tại Apple. Ông thường xuyên bàn việc với Jony về thiết kế sản phẩm, từ cả những chi tiết nhỏ nhất như cái phích cắm sạc iPhone.

Cả Tim Cook và Apple đều không đưa ra bình luận gì sau khi CNBC đưa thông tin về cuộc phỏng vấn với Walter Isaacson.

Hải Phong (tổng hợp)

Tim Cook bác bỏ cáo buộc có hiềm khích với “ông hoàng thiết kế” Jony Ive

Tim Cook bác bỏ cáo buộc có hiềm khích với “ông hoàng thiết kế” Jony Ive

CEO của Apple gọi bài báo trên Wall Street Journal mang tính xúc phạm bởi cho rằng Jony Ive ra đi trong sự tức giận, đồng thời cáo buộc ông không quan tâm tới thiết kế sản phẩm.