Ở trung tâm của lỗ đen sẽ có một cánh cửa "bí mật" mà bất kỳ vật chất nào bị hút vào đó sẽ được trả lại nguyên hình dạng để sang "thế giới bên kia".

{keywords}

Mọi vật chất đi vào lỗ đen đều bị kéo dãn ra.

Thế giới vẫn chấp nhận giả thuyết, sâu bên trong lỗ đen, vùng được gọi là điểm kỳ dị, không-thời gian bị bẻ cong tới vô hạn, không có thứ gì có thể tồn tại trong đó.

Nhưng trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học đề nghị giả thuyết mới về sự hiện diện của một lỗ tại trung tâm hố đen, hoạt động như một "cửa sau".

{keywords}

Hố đen có thể dẫn sang một khu vực khác trong vũ trụ.

Theo lý thuyết này, bất kỳ thứ gì đi qua lỗ đen sẽ bị kéo dãn tới vô hạn, nhưng sau đó trở lại kích thước bình thường để di chuyển tới khu vực khác của vũ trụ.

Các nhà vật lý thuộc Viện vật lý hạt ở Valencia đề xuất kịch bản xem các điểm kỳ dị như sai sót của cấu trúc không gian - thời gian. Để kiểm tra ý tưởng này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng cấu trúc hình học tương tự một tinh thể Graphene, mô phỏng tốt hơn hoạt động bên trong lỗ đen.

"Chúng tôi nghiên cứu dựa trên 'hố đen lý thuyết' để kiểm chứng những ý tưởng mới về trọng lực. Cũng giống như tinh thể vốn có các điểm khiếm khuyết trong cấu trúc của chúng, khu trung tâm của lỗ đen có thể được hiểu là điểm bất trường của cấu trúc không-thời gian, đòi hỏi các yếu tố hình học mới để có thể mô tả chúng cách chính xác hơn", Gozalo Olmo, nhà nghiên cứu tại Đại học Valencia cho biết.

{keywords}

Đây là cuộc du hành vô cùng thú vị.

"Chúng tôi đưa ra nhiều phương án, dựa vào những sự kiện liên quan tới tự nhiên quan sát được".

Bằng cách phân tích dạng hình học mới, các nhà nghiên cứu nhận thấy trung tâm của lỗ đen là một điểm nhỏ hình cầu mà khi quá đó, không gian và thời gian có thể tiếp tục như bình thường.

Các phương trình tiết lộ, điểm trung tâm chỉ nhỏ như một hạt nhân nguyên tử. Vật chất sẽ bị kéo dãn cực đại để đi qua điểm này, sau đó được nén lại ở bên kia. Nghiên cứu cũng không chắc con người có thể tồn tại sau quá trình giãn nén này hay không.

Theo VnTinnhanh/Daily Mail

XEM THÊM