Tại một sự kiện trong khuôn khổ triển lãm Tech World 2016 đang diễn ra ở Mỹ, ngoài việc cho trình làng các mẫu smartphone đời mới, Lenovo còn dành thời gian giới thiệu một bộ đôi nguyên mẫu sản phẩm cho tương lai: một điện thoại có thể uốn cong quanh cổ tay người dùng như đồng hồ và một máy tính bảng có khả năng gập đôi.

{keywords}

Mẫu smartphone tương lai của Lenovo dường như được thiết kế để bắt kịp các mẫu concept của mọi loại "điện thoại đeo cổ tay", có khả năng uốn cong thành vòng khác mà chúng ta từng thấy. Điều thú vị là, trong phần giới thiệu vắn tắt của hãng điện thoại Trung Quốc, màn hình của nguyên mẫu smartphone đời mới ít nhất cũng hoạt động ổn định.

{keywords} 

Mẫu máy tính bảng đi kèm smartphone "lai" đồng hồ của Lenovo cũng được đánh giá là khá đặc biệt. Thay vì gập đôi vào trong như một quyển sách, nó gập ngược ra ngoài, mang tới cho người dùng 2 màn hình hiển thị nhỏ hơn: một ở mặt trước và một ở mặt sau.

{keywords} 

Theo nhà sản xuất, khi gập lại, mẫu máy tính bảng nói trên về cơ bản hoạt động giống như một phablet (thiết bị lai giữa máy tính bảng và smartphone), có thể gọi điện thoại và thực hiện các tác vụ khác giống như một máy tính bảng cỡ 10 inch bình thường.

{keywords}

Bạn hiện có thể quan sát hoạt động của bộ đôi sản phẩm nói trên bằng cách tua lại phần giới thiệu phát trực tiếp của Lenovo trên Youtube.

Theo các phóng viên có mặt tại sự kiện, Lenovo không mấy hứng thú với việc để truyền thông trực tiếp thử nghiệm các nguyên mẫu sản phẩm tương lai. Điều này có thể vì, chúng dường như không mang tới mọi tính năng mà các smartphone tiêu chuẩn, không uốn cong được trang bị.

Tuấn Anh (Theo The Verge, CNET)