Trước đây, Samsung từng tung ra quảng cáo "đá đểu" smartphone của Apple. Tuy nhiên, với việc gần như ngày nào cũng có một vài vụ Galaxy Note 7 phát nổ và gây cháy lẻ tẻ ở nhiều nơi trên thế giới, công ty Hàn Quốc rõ ràng có mối bận tâm lớn hơn cần phải giải quyết, thay vì công kích sự thiếu vắng giắc cắm tai nghe ở iPhone 7.

{keywords}

Chớp thời cơ, Lenovo đã đăng đàn chế giễu các siêu phẩm của 2 đối thủ. Trong một chiến dịch quảng cáo mới nhắm vào cả Galaxy Note 7 và iPhone 7, công ty Trung Quốc đã cố gắng thuyết phục người dùng chọn điện thoại Moto Z, sản phẩm mang thương hiệu Motorola thuộc Lenovo, thay vì các mẫu flagship của Apple và Samsung.

Trong bài quảng cáo choán trọn một trang báo New York Times phát hành ngày 15/9, Lenovo kêu gọi người dùng "chọn lựa thứ gì đó mới, thứ gì đó khác biệt". Lí do vì, "Moto Z không tập trung vào việc tăng số lượng mà là sự tái tạo hình tượng hoàn chỉnh về việc một smartphone cần phải như thế nào".

Trong quảng cáo, ngoài việc ca ngợi bộ phụ kiện Moto Mods giúp bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn cho Moto Z, Lenovo còn bóng gió chế giễu các mẫu iPhone đời mới "không có nhiều cải biến" của Apple.

"Ngành công nghiệp của chúng ta được xây dựng dựa trên việc suy nghĩ khác đi. Một số đã quên điều đó. Vì vậy hiện tại, chúng tôi sẽ là người đi tiên phong. Sự khác biệt sẽ tốt hơn", trích nội dụng quảng cáo của Lenovo.

Ngoài ra, công ty công nghệ Trung Quốc thậm chí còn tung ra một video ghi lại cảnh những người bình thường than phiền về sự nhàm chán của iPhone 7 và tỏ ra ngạc nhiên thích thú với Moto Z.

Với thực tế rằng các đơn đặt hàng iPhone 7 đang phá vỡ kỷ lục, chiến dịch quảng cáo của Lenovo cho Moto Z dường như ít có khả năng chặn ngăn làn sóng hâm mộ iPhone của người dùng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chúng ta cũng không thể chê trách hãng điện thoại Trung Quốc vì nỗ lực này.

Tuấn Anh (Theo BGR)