BlackBerry vừa nộp đơn kiện lên tòa án Los Angeles (Mỹ) tố Facebook đã vi phạm sáng chế được WhatsApp và Instagram sử dụng. Facebook đã mua lại cả hai công ty này.

Vụ kiện liên quan tới ứng dụng tin nhắn WhatsApp và Instagram đang sử dụng. Facebook có vẻ không đếm xỉa tới vụ kiện của BlackBerry khi cho rằng công ty này đang kiếm cớ để moi tiền.

{keywords}
BlackBerry kiện Facebook để kiếm tiền.

“Vụ kiện cho thấy mảng kinh doanh ứng dụng nhắn tin của BlackBerry tệ tới mức nào”, Facebook nhận xét. Mạng xã hội này cho rằng BlackBerry nên tập trung đổi mới thay vì muốn kiếm tiền theo cách kiện tụng công ty khác.

Có vẻ Facebook đã có lý khi đề cập tới tốc độ đổi mới chậm chạp của BlackBerry. Cách đây 10 năm, BlackBerry là một trong những công ty hàng đầu thế giới, nhưng sau đó thay vì tập trung vào người dùng, công ty này hướng tới đối tượng khách hàng là chính phủ và tập đoàn lớn.

BlackBerry hiện vẫn có một số mẫu điện thoại ít ỏi do đối tác sản xuất như BlackBerry Motion và BlackBerry KeyOne, nhưng bán được rất ít.

Vụ kiện liên quan tới ứng dụng tin nhắn BlackBerry Messenger (BBM), cụ thể là cơ chế bảo mật và tiện lợi khi gửi tin nhắn mọi nơi mà không phải trả phí. BBM có trước thời WhatsApp và ứng dụng tin nhắn của Facebook.

Năm ngoái, BlackBerry cũng kiện Nokia ra tòa, cáo buộc công ty này vi phạm sáng chế kết nối mạng trên điện thoại.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

Facebook thất bại với thử nghiệm chia tách News Feed

Facebook thất bại với thử nghiệm chia tách News Feed

Ngày 1/3, Facebook đã kết thúc thử nghiệm chia tách News Feed thành hai luồng tin tức ở sáu quốc gia.

Đức phủ nhận quy định bắt dùng tên thật của Facebook

Đức phủ nhận quy định bắt dùng tên thật của Facebook

Chính phủ nhiều quốc gia đang có những hành động buộc Facebook phải nghiêm túc hơn trong vấn đề tôn trọng luật pháp nước sở tại.