Nếu bạn vào sân bay thì thường rất mất thời gian để tìm một vị trí phù hợp đỗ xe. Sẽ không tuyệt sao nếu bạn không phải lo lắng về việc này? Một sân bay Maryland đang thử nghiệm trí thông minh nhân tạo hỗ trợ đỗ xe cho bạn.

{keywords}

Sân bay Quốc tế Baltimore / Washington Thurgood Marshall (BWI) sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm công nghệ đỗ xe hoàn toàn tự động. Thử nghiệm sẽ diễn ra tại nhà để xe theo giờ của sân bay và một khu vực đi lại gần đó. Công nghệ này đến từ Steer Tech (có trụ sở tại Maryland).

Steer Tech đã thử nghiệm công nghệ này tại một xưởng kể từ năm 2018. Trong quá trình thử nghiệm khép kín này, không có tai nạn nào hay vấn đề về an toàn nào xảy ra. Steer cảm thấy đã đến lúc thử nghiệm công nghệ tự động này trong thực tế.

Tại sân bay, xe của Steer sẽ hoạt động bên cạnh các phương tiện do người điều khiển và người đi bộ. Những chiếc xe tự động này sẽ được đánh dấu rõ ràng để người xung quanh nhận biết.

“Chúng tôi tin rằng những đổi mới như giải pháp đỗ xe tự động này sẽ giúp khách tiết kiệm thời gian và mang lại trải nghiệm sân bay thú vị hơn” - ông Ricky Smith, giám đốc điều hành của BWI cho biết.

Quá trình đỗ xe tự động khá đơn giản. Khi một khách hàng ra khỏi xe, họ sử dụng ứng dụng Steer để ra lệnh cho chiếc xe tự đỗ. Chiếc xe sau đó sẽ lái vào bãi đậu xe và tìm một vị trí thích hợp. Khi một khách hàng sẵn sàng lấy xe của họ, họ chỉ cần triệu hồi xe thông qua ứng dụng và đến địa điểm của họ.

Camera và cảm biến trên xe giúp điều hướng khu vực và xác định vị trí đỗ xe. Phần mềm có thể phản ứng và điều chỉnh tuyến đường trong thời gian thực. Hệ thống đỗ xe tự động của Steer độc lập với các nền tảng nến nó có thể được trang bị cho hầu hết các phương tiện.

Cùng với trải nghiệm khách hàng tốt hơn, Bộ Giao thông Vận tải Maryland (MDOT) cảm thấy rằng việc sử dụng công nghệ như đỗ xe tự động sẽ giúp cải thiện an toàn, giảm khí thải, tăng tính cơ động và vận chuyển hàng hóa hiệu quả hơn tại sân bay.

An Nhiên (theo YellRobot)