Một kịch bản có thể xảy ra là Apple ra mắt 3 mẫu iPhone vào tháng 9 nhưng chỉ bán sớm 2 model kế nhiệm iPhone 7, ép người dùng chờ đợi thêm để đón iPhone 8.

Apple có thể ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu năm nay. Hai trong số đó là phiên bản kế nhiệm của iPhone 7 và 7 Plus. Model còn lại sẽ được thiết kế mới hoàn toàn với giá bán khoảng trên 1.000 USD.

Trong 3 chiếc iPhone, hiển nhiên model cuối cùng là thứ tín đồ Apple chờ đợi bấy lâu nay - mẫu iPhone kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 với màn hình OLED, cảm biến vân tay thiết kế lại và nhiều công nghệ đột phá chưa được công bố khác.

{keywords}

Chân dung mẫu iPhone 8 trong trí tưởng tượng của người dùng. Ảnh: Tech Driven Times.

Tuy nhiên, có vẻ chiếc iPhone mới sẽ không sẵn sàng ra mắt vào tháng 9. Tuần vừa qua, nhiều nguồn tin đồng loạt khẳng định dây chuyền sản xuất iPhone màn hình OLED chưa thể sẵn sàng cho đến tháng 9.

Apple thường cần vài tháng sản xuất trước ngày sản phẩm ra mắt bởi trong tuần đầu tiên khi lên lên kệ, doanh số iPhone đạt cả triệu máy.

Điều này dẫn đến một khả năng lớn: Apple sẽ ra mắt cả 3 model vào tháng 9 nhưng chỉ bán 2 smartphone kế nhiệm iPhone 7 ngay sau đó. Họ có thể ép người dùng phải chờ đợi thêm cho mẫu iPhone 8.

Lần gần nhất Apple ra mắt một chiếc iPhone không vào tháng 9 là năm 2011. iPhone 4S trình làng vào tháng 10.

Tên gọi chính thức của sản phẩm chưa được hé lộ. Một vài cái tên đã được đưa ra, chẳng hạn iPhone 8 hay iPhone X.

Tất cả những gì người ta đồn đoán về model này bao gồm màn hình 5,8 inch tràn viền, nút Home và cảm biến vân tay được ẩn bên dưới màn hình, viền máy sử dụng chất liệu thép không gỉ và và công nghệ cảm biến 3D để nhận diện gương mặt hoặc cử động của người dùng.

Theo Zing