Nguồn tin từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cung cấp Internet cho biết, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sẽ được bảo trì từ ngày đêm 22-27/6. Trong thời gian này, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chậm.

{keywords}

Trước đó, vào hồi tháng Ba, AAG cũng được bảo trì từ ngày 4-6.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).

Có bốn nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này là Viettel, VNPT, FPT Telecom và SPT.

Khoảng vài năm gần đây, tuyến cáp này liên tục gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế tại Việt Nam bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó để tiến hành giao dịch. Chỉ riêng năm 2015, đã có ít nhất 4 lần sợi cáp này bị đứt.

Trước những sự cố thường xuyên trên tuyến cáp này, các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đã có những biện pháp ứng cứu thông tin, bảo đảm quyền lợi của khách hàng như việc điều hướng qua cáp quang biển Liên Á hay qua đường cáp trên đất liền…

Theo Vietnam+