Con số chính thức của nửa đầu năm 2019 được hãng này đưa ra là 401,3 tỷ CNY, tương đương 58,34 tỷ USD, cao hơn 23,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kể từ tháng 5, bộ Thương mại Mỹ đã quyết định cấm vận Huawei, các công ty Mỹ không được bán công nghệ, vật liệu cho tập đoàn này. Thậm chí, có thông tin cho biết mảng máy tính xách tay của Huawei đã phải ngừng hoạt động do không có linh kiện và phần mềm.

{keywords}
Huawei vẫn có doanh thu "khủng"

Tuy nhiên chủ tịch Huawei, ông Liang Hua cho biết các hoạt động của công ty vẫn vận hành.

Báo cáo của Huawei cho hay, tăng trưởng doanh thu của họ chủ yếu đến từ mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp và điện tử tiêu dùng.

Trong đó, mảng hạ tầng viễn thông với sản phẩm là truyền dẫn cáp quang, thiết bị hạ tầng mạng di động đã thu về 21,3 tỷ USD. Mặc dù nhiều nước đã tuyên bố không cho phép Huawei tham gia phát triển mạng 5G tại nước mình nhưng hãng Trung Quốc vẫn ký được 50 hợp đồng 5G với 150.000 trạm thu phát sóng sẽ được lắp đặt trên khắp thế giới.

Mảng giải pháp doanh nghiệp gồm trí tuệ nhân tạo, dịch vụ điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu cũng mang lại 4,59 tỷ USD.

Doanh thu nhiều nhất mang lại từ các sản phẩm điện tử tiêu dùng gồm điện thoại với 2 thương hiệu là Huawei và Honor mang về 32,1 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Bizlive

Huawei tuyên bố không còn lệ thuộc vào Mỹ từ năm 2021

Huawei tuyên bố không còn lệ thuộc vào Mỹ từ năm 2021

Theo GizChina, Huawei đã sẵn sàng cho một tương lai mà hãng tự phát triển tất cả, không cần phụ thuộc vào các công ty và công nghệ phương Tây.