Chủ tịch Huawei nhấn mạnh họ vẫn tuân thủ luật pháp và quy định ở mọi quốc gia công ty hoạt động, trước thông tin nhiều nước cấm cửa sản phẩm của Huawei do lo ngại công ty này làm việc cho chính phủ Trung Quốc, thu thập các dữ liệu phục vụ hoạt động gián điệp.

{keywords}
Chủ tịch Huawei nói công ty có thể từ bỏ các quốc gia không chào đón họ.

Liên tiếp các nước Mỹ, Anh, Canada, New Zealand, Nhật Bản, Đức ra tuyên bố cấm các cơ quan chính phủ sử dụng sản phẩm của công ty công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei, đồng thời xem xét lại việc sử dụng các thiết bị của Huawei để xây dựng mạng lưới 5G.

Huawei liên tục phủ nhận các nghi vấn, khẳng định công ty không có bất cứ mối quan hệ nào với chính phủ Trung Quốc. “Chúng tôi sẽ chuyển đối tác công nghệ đến các nước nơi mình được chào đón và nơi chúng tôi có thể hợp tác” – ông Liang trả lời phóng viên. Ông nói thêm rằng bất cứ ai lo lắng đều được “mời” khảo sát các phòng thí nghiệm của công ty ở Trung Quốc.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào cung cấp các giá trị lớn với các sản phẩm băng thông rộng và kết nối tốc độ cao cho khách hàng” – ông nói.

Ông Liang cũng cho biết công ty chưa được liên hệ gì về trường hợp dẫn độ cựu Giám đốc tài chính Meng Wanzhou từ Canada đến Mỹ. Bà Meng bị bắt tại Canada ngày 1/12/2018 do yêu cầu dẫn độ của Mỹ và đang được tại ngoại ở Vancouver, Canada.

Theo VTC News/Sputnik

Đến lượt Đài Loan cảnh báo về Huawei, ZTE

Đến lượt Đài Loan cảnh báo về Huawei, ZTE

Đài Loan đang soạn thảo một “danh sách đen” chi tiết các hãng công nghệ Trung Quốc, trong bối cảnh những lo ngại về an ninh đang thúc đẩy một chiến dịch hạn chế sử dụng thiết bị từ các nhà sản xuất như Huawei và ZTE.