Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới nên việc tài khoản Twitter dùng iPhone để đăng thông điệp là không thể chấp nhận được.

Thông điệp mừng năm mới được nhân viên Huawei đăng lên Twitter hôm 32/12 xảy ra trong bối cảnh công ty Trung Quốc đang cố vượt mặt Apple và đánh bại Samsung trên trường quốc tế.

Bloomberg cho biết, Huawei đã hạ cấp và cắt lương hai nhân viên phụ trách tài khoản mạng xã hội công ty này. Cụ thể, cả hai bị phạt 730 USD tiền lương hàng tháng và giáng một cấp.

{keywords}
Thông điệp mừng năm mới được nhân viên Huawei đăng lên Twitter bằng iPhone

Một trong hai nhân viên Huawei dính “phốt” được cho là trưởng nhóm phụ trách tiếp thị số của công ty này.

“Sự việc này cho thấy lỗ hổng trong quy trình và cách thức quản lý của chúng ta”, đại diện Huawei nói trong thông báo nội bộ.

Huawei đang đặt mục tiêu qua mặt Samsung, hiện đang là công ty sản xuất điện thoại số 1 thế giới, vào năm 2020. Hãng này đang phải đối mặt với cáo buộc gián điệp mạng, bị nhiều nước cấm đoán vì cho rằng là tay chân của chính phủ.

Mỹ đã chính thức ra ra khuyến cáo chống lại Huawei và ZTE, đồng thời cảnh báo các đối tác không sử dụng sản phẩm của hai công ty này. Mỹ tố Huawei và ZTE hoạt động gián điệp cho Bắc Kinh dù chưa đưa ra chứng cứ.

Trong một động thái liên quan, Huawei tuyên bố sẽ đầu tư hàng tỉ USD cho an ninh mạng trong 5 năm tới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và muốn minh chứng rằng công ty không phải là công cụ gián điệp của Bắc Kinh.

Nguyễn Minh (theo Bloomberg)