Tự tin là một điều mà Huawei không thiếu. Trong năm 2016, CEO Richard Yu của công ty đã tuyên bố rằng Huawei sẽ vượt mặt Samsung và Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào năm 2021.

{keywords}
Huawei vẫn tiếp đà tăng trưởng trên thị trường smartphone

Kể từ đó, công ty đã bước đầu đạt được mục tiêu này vào năm ngoái khi xuất xưởng 200 triệu chiếc smartphone, trong đó có những sản phẩm được đánh giá cao như P20 Pro với camera 3 ống kính, hay Mate 20 Pro có đánh giá rất cao.

Mặc dù Huawei hiện được coi là một kẻ ngang ngược vì những tin đồn rằng các thiết bị của họ theo dõi người tiêu dùng và các tập đoàn nhưng công ty vẫn hy vọng sẽ vượt qua Samsung trong năm nay để trở thành nhà lãnh đạo smartphone toàn cầu. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi báo cáo từ Digitimes cho biết, công ty có kế hoạch xuất xưởng hơn 250 triệu smartphone trong năm nay và con số sẽ đạt 300 triệu vào năm tới.

Còn theo dữ liệu từ IDC, Samsung đã xuất xưởng 292,3 triệu smartphone trong năm 2018, xếp thứ hai thuộc về Apple với 208,8 triệu smartphone bán ra. Huawei đứng thứ ba với 206 triệu chiếc được xuất xưởng. Mặc dù có vẻ như Huawei đã không đạt được thành tích như mong muốn nhưng các xu hướng hiện tại đang ủng hộ công ty này.

Theo đó vào năm ngoái, doanh số smartphone của Samsung giảm 8%, còn Apple giảm 3,2%. Ngược lại, Huawei có sự tăng trưởng lớn nhất trong số các ông lớn với sự tăng trưởng đến 33,2%. Nếu xu hướng này tiếp tục trong năm nay, Huawei sẽ kết thúc năm với vị trí dẫn đầu toàn cầu về doanh số smartphone.

Nhằm chuẩn bị đón cho thành tích ấn tượng này, mảng thiết kế chip HiSilicon của Huawei đã yêu cầu các đối tác công ty cung cấp thêm thành phần linh kiện nhằm giúp Huawei đẩy mạnh việc đứng đầu thị trường smartphone trong năm nay.

Theo Danviet

Huawei tuyên bố soán ngôi Samsung trong năm 2019

Huawei tuyên bố soán ngôi Samsung trong năm 2019

Không phải năm 2020, Huawei cho biết công ty này có thể vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới ngay trong năm nay.