Huawei đang mời chào Apple và các công ty khác ở Thung lũng Silicon mua chip 5G tốc độ cao, đánh dấu một bước chuyển quan trọng trong suy nghĩ của Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Nhà sản xuất thiết bị mạng lớn nhất thế giới đã có mặt trên thị trường tiêu dùng trong một khoảng thời gian tương đối ngắn với các mẫu điện thoại thông minh thương hiệu của riêng mình, nhưng đã nhanh chóng vươn lên trở thành hãng điện thoại lớn thứ ba thế giới theo thị phần.

Huawei bắt đầu bằng cách bán điện thoại với giá thấp nhưng trong những năm gần đây đã chuyển trọng tâm để tăng thị phần của mình ở thị trường điện thoại cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với Apple và Samsung.

{keywords}
Huawei ngỏ ý muốn bán chip 5G cho Apple

Là một phần của động thái đó, Huawei đã phát triển chip xử lý riêng của mình, bao gồm chip modem để cung cấp cho điện thoại thông minh kết nối 5G và bộ xử lý để cung cấp sức mạnh cho các thiết bị của mình. 5G là mạng Internet di động thế hệ tiếp theo, cung cấp dữ liệu ở tốc độ rất cao.

Cho đến nay, những phần công nghệ chip 5G mới chỉ được sử dụng trong các thiết bị Huawei. Điều đó có thể thay đổi.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, người sáng lập và CEO của Huawei, Nhậm Chính Phi cho biết công ty sẽ xem xét việc bán chip 5G cho Apple.

"Chúng tôi đang mở cửa cho Apple về vấn đề này," ông Nhậm nói.

Apple dường như không muốn bộ xử lý Huawei, được gọi là Kirin 980, bởi vì Quả Táo đã có các bộ xử lý riêng của mình. Nhưng chip 5G có thể được nhà sản xuất iPhone quan tâm.

Apple đã lên kế hoạch phát hành một thiết bị có khả năng hỗ trợ 5G. Hãng này trước đây đã sử dụng chip modem từ Qualcomm và Intel cho iPhone của mình. Tuy nhiên, Apple, Qualcomm đang mắc kẹt trong một loạt các cuộc chiến pháp lý liên quan đến bằng sáng chế.

Qualcomm có chip modem có thể hỗ trợ 5G, nhưng Apple hiện không thể sử dụng chip của đối thủ khó ưa này, trong khi nếu dùng chip modem của Intel thì mẫu iPhone 5G sẽ chỉ có mặt sớm nhất là vào năm 2020. Điều đó có nghĩa Huawei có thể là sự thay thế khả thi nếu Apple muốn phát hành điện thoại 5G ngay trong năm nay.

Tuy nhiên, Huawei đang phải đối mặt với áp lực chính trị rất lớn, đặc biệt là từ Mỹ, với cáo buộc hãng công nghệ Trung Quốc là một rủi ro an ninh quốc gia vì nó có thể giúp Bắc Kinh thực hiện hoạt động gián điệp. Huawei đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc đó.

Ngoài ra, điện thoại Huawei không được bán thông qua các nhà khai thác viễn thông lớn ở Mỹ, vì vậy công ty có số lượng người tiêu dùng cực kỳ nhỏ ở nước này.

Theo VietnamPlus

Công nghệ 5G liệu có cứu sống được nhiều người hơn?

Công nghệ 5G liệu có cứu sống được nhiều người hơn?

Mạng 5G đang được Barcelona thử nghiệm trong ngành y học với hi mọng cứu được nhiều người hơn.