Trong đoạn tweet được đăng tải bởi trang Twitter của Huawei nhằm chúc mừng năm mới, người ta vô tình đọc được dòng chữ “via Twitter for iPhone” - “Đăng tải từ ứng dụng Twitter trên iPhone”.

Sự cố diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc sau vụ bắt nữ Phó chủ tịch Huawei - bà Mạnh Vãn Chu. Điều này khiến giới lãnh đạo của Huawei cảm thấy ê mặt vì người làm công tác truyền thông cho tập đoàn mình lại bị phát hiện dùng sản phẩm của chính đối thủ.

{keywords}
Bài đăng tai hại của nhân viên quản lý trang Twitter Huawei.

Với lỗi lầm tai hại đó, Huawei vừa quyết định sẽ trừ lương tháng của 2 nhân viên quản lý trang Twitter Huawei. Số tiền rơi vào khoảng 700 USD. Lý do được đưa ra bởi hành động nói trên khiến thương hiệu Huawei bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Do đó, ngoài việc giảm lương, hai nhân viên gây ra lỗi sẽ đối mặt với khả năng bị hạ cấp bậc nhân viên của mình tại Huawei. Hình phạt thứ 3 mà họ có thể phải đón nhận là việc bị đóng băng khoản tiền lương trong vòng 12 tháng.

{keywords}
Với việc Huawei đang trở thành tâm điểm trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, sự nhầm lẫn tai hại của nhân viên Huawei đã trở thành một lỗi lầm khó có thể tha thứ. 

Đáng chú ý khi lý do dẫn đến sự cố hy hữu trên bởi chính sách cấm sử dụng Twitter của chính phủ Trung Quốc. Do vậy, các nhân viên quản lý fanpage Huawei thường xuyên phải sử dụng kết nối mạng riêng ảo VPN để thực hiện công việc của mình.

Sẽ không có gì đáng nói nếu thao tác này được thực hiện trên một chiếc máy tính để bàn. Tuy nhiên, việc kết nối VPN tại công ty gặp sự cố khiến người nhân viên này quyết định sử dụng điện thoại cá nhân. Đó là một quyết định chữa cháy nhằm không bỏ lỡ thời khắc bước sang năm mới. Thật không may mắn khi người này lại quên mất việc phải bỏ nguồn dẫn liên quan đến chiếc iPhone.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)