Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Sunday Times của Anh, siêu mẫu Miranda Kerr, vị hôn thê xinh đẹp của tổng giám đốc điều hành (CEO) Snapchat Evan Spiegel, đã lên tiếng cáo buộc Facebook ăn cắp các ý tưởng của ứng dụng nhắn tin ảnh này.

{keywords}
Siêu mẫu Miranda Kerr, vị hôn thê xinh đẹp của CEO Snapchat Evan Spiegel tỏ ra thất vọng với cách hành xử của ban lãnh đạo Facebook. Ảnh: Celeb News

Dù trang cá nhân của Miranda Kerr trên Facebook thu hút tới 8.264.208 lượt "thích" (like), cô nàng vẫn thẳng thừng tuyên bố: "Tôi không thể chịu đựng được Facebook".

Có lẽ, thái độ của siêu mẫu Kerr không đơn thuần chỉ vì cô là vợ sắp cưới của CEO Snapchat, mà chủ yếu vì cô quá chán nản với cách làm của các lãnh đạo Facebook. Cô bày tỏ: "Họ không thể sáng tạo được sao? Họ phải ăn cắp mọi ý tưởng từ vị hôn phu của tôi hay sao? Tôi thấy vô cùng ghê tởm chuyện đó ... Khi bạn trực tiếp sao chép ai đó, đấy không phải là sự sáng tạo.

Thực tế, siêu mẫu Kerr không phải là người đầu tiên ngạc nhiên về những sản phẩm của Facebook lấy cảm hứng từ sáng chế của những công ty khác. Theo nhận xét của nhiều chuyên gia, mạng xã hội của Mark Zuckerberg dường như rất tích cực tung ra các tính năng giống như Snapchat.

Siêu mẫu Kerr đặc biệt tỏ ra buồn lòng trước việc ứng dụng Instagram thuộc sở hữu của Facebook tung ra các ý tưởng bắt chước Snapchat. Cô nói: "Đó quả là điều ô nhục. Làm sao họ (các lãnh đạo Facebook) có thể ngủ được vào ban đêm cơ chứ?".

Tuy nhiên, điều đáng nói là trang Instagram cá nhân của hôn thê CEO Snapchat có tới 10,6 triệu người theo dõi. Dù yêu thích các biểu tượng cảm xúc độc đáo bitmoji của Snapchat tới mức nào ("ám ảnh" như cách cô mô tả trên tạp chí Times), siêu mẫu Kerr cũng không thể phủ nhận sức hút của Facebook và Instagram đối với người dùng, xét cả về phạm vi "phủ sóng" và số lượng người dùng.

Facebook hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước những phát biểu chỉ trích từ vị hôn thê xinh đẹp của ông chủ Snapchat.

Tuấn Anh (theo CNET)