Sự kiện do Trung tâm ASEAN – Trung Quốc, Uỷ ban hợp tác chung ASEAN – Trung Quốc, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI HCM) cùng phối hợp tổ chức.

Hiện nay, thế giới đang được vận hành và phát triển với động lực chính là từ các công ty – Tập đoàn lớn đứng đằng sau không ngừng cải tiến, triển khai các sáng kiến liên quan đến công nghiệp 4.0. Dưới góc độ quản lý, chính phủ các nước đều đang nỗ lực đưa ra hay áp dụng các chính sách thúc đẩy công nghiệp hóa 4.0 đi vào thực tiễn một cách sâu rộng, không những để đối phó với bài toán về nguồn lao động đang ngày càng cạnh tranh, mà còn nhằm tạo sự bứt phá trong thời đại cạnh tranh khốc liệt về kinh tế, thương mại.

Trong bối cảnh khu vực và thế giới đang có nhiều thay đổi, sự đổi mới trong kinh doanh bằng việc áp dụng khoa học công nghệ thông minh đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế và xã hội. Trong đó, việc tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ và sự sáng tạo trong các phương thức hoạt động đã trở thành mục tiêu chung giữa các nước ASEAN và Trung Quốc nhằm đạt được sự phát triển bền vững.

{keywords}
Các ngành công nghiệp thông minh đang có xu hướng phát triển ngày càng tăng trên thế giới. Photo: Dimecc

Các ngành công nghiệp thông minh đang có xu hướng phát triển ngày càng tăng trên thế giới.

Hội nghị Quốc tế ngành Công nghiệp thông minh ASEAN – Trung Quốc 2019 nhằm góp phần tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ. Hội nghị sẽ tập trung vào việc giới thiệu, tìm hiểu về các xu hướng, nhu cầu và cơ hội hiện tại trong ngành công nghiệp thông minh. Các nội dung trao đổi tại hội nghị sẽ xoay quanh chủ đề công nghiệp thông minh, bao gồm cả mạng công nghiệp, xe thông minh, nhà máy thông minh, thành phố thông minh và những đổi mới trong tài chính trong tình hình mới.

{keywords}
 

Hội nghị cũng sẽ cung cấp thêm thông tin về tài chính có liên quan của các quốc gia ASEAN và Trung Quốc, qua đó cũng đồng thời tạo nơi gặp gỡ, tìm đối tác tài chính để hỗ trợ giải quyết dự án công nghiệp thông minh tại Việt Nam và ASEAN.

Hội nghị dự kiến có sự tham dự của quý đại biểu gồm đại diện cơ sở ban ngành, các ủy ban hợp tác kinh tế - văn hóa – xã hội, đại diện các doanh nghiệp tại Việt Nam, ASEAN và Trung Quốc và các startup về lĩnh vực khoa học – công nghệ cùng tham gia.

Đặc biệt, hội nghị có sự tham dự của nhiều diễn giả uy tín, bao gồm:

Ông Lim Jock Hoi - Tổng thư ký ASEAN

Ông Chen Dehai - Tổng thư ký Trung tâm ASEAN – Trung Quốc

Ông Huang Xillian - Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN

Giáo sư Zhangxi Lin - Đại học công nghệ Texas Zhangxi Lin

Giáo sư Yang Yu – Đại học hàng không vũ trụ Bắc Kinh

{keywords}
Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi

 

{keywords}
Tổng thư ký Trung tâm ASEAN – Trung Quốc Chen Dehai có tên trong danh sách các diễn giả tham dự chương trình

 

Thông tin liên hệ:

Ông Hồ Ngọc Vinh - Phòng Giao dịch Quốc tế - VCCI HCM

Địa chỉ: 171 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 028  3932 7301 Mr Vinh

Website: www.vcci-hcm.org.vn – Email: hongocvinh@vcci-hcm.org.vn

 Ngọc Minh