Trong lúc căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Mỹ đưa công ty Huawei vào danh sách đen. Điều này đồng nghĩa với việc bắt buộc các công ty Mỹ phải ngừng kinh doanh với Huawei nếu không có giấy phép đặc biệt.

Các công ty như Google, Intel và Qualcomm ngừng hợp tác với Huawei. Microsoft cũng loại Huawei khỏi danh sách đơn vị cung cấp máy chủ và thiết bị cho dịch vụ đám mây Azure Stack.

{keywords}
Nhà mạng EE và nhà mạng Vodafone của Anh đều tuyên bố ngừng bán sản phẩm smartphone 5G của Huawei

Mới đây, nhà mạng EE thông báo ngừng bán Mate 20 X của Huawei trong thời gian tới. Nhà mạng EE là hãng đầu tiên triển khai mạng 5G tại Anh. EE dự tính bán ra một số mẫu smartphone 5G bao gồm Samsung Galaxy S10 5G, OnePlus 7 Pro 5G, LG V50 ThinQ 5G và Oppo Reno 5G. Ban đầu smartphone 5G của Huawei là Mate 20 X cũng nằm trong danh sách trên nhưng cuối cùng sản phẩm của Huawei bị gạch tên ra khỏi danh sách.

Nhà mạng Vodafone của Anh cũng tuyên bố tạm dừng chương trình đặt hàng Huawei Mate 20 X 5G trong thời gian tới. Hãng này tuyên bố rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời bởi chưa chắc chắn về sự tồn tại của các thiết bị Huawei 5G. Rất có thể làn sóng từ các nhà mạng Anh sẽ mau chóng lan ra khắp châu Âu, trừ khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận.

Trước đó, trên trang danh mục sản phẩm của Microsoft, phần liệt kê các giải pháp Azure Stack HCI từ các công ty như ASUS và các công ty khác không còn bao gồm các dịch vụ của Huawei.

Microsoft cũng có động thái ngừng bán MateBook X Pro, một trong những máy tính xách tay hàng đầu của Huawei. Cửa hàng trực tuyến của công ty không còn có danh sách sản phẩm laptop của Huawei.

Trước đó, Google đã rút giấy phép Huawei Android, đây là mối đe dọa lớn hơn đối với Tập đoàn Huawei vì hiện nay sản phẩm của công ty này phụ thuộc nhiều vào điện thoại Android Và nếu như Microsoft “tiếp bước” Google, Huawei có thể gặp nhiều rắc rối hơn.

Theo LĐO

Tại sao tương lai không có ARM thực sự 'kinh hoàng' đối với Huawei?

Tại sao tương lai không có ARM thực sự 'kinh hoàng' đối với Huawei?

Tất cả các bộ vi sử lý danh tiếng trên thế giới đều có dấu ấn của ARM. Từ A12 Bionic của Apple, Snapdragon của Qualcomm, Exynos của Samsung và Kirin của Huawei đều được thiết kế bởi ARM.