- Group www.otofun.net trên Facebook có hơn 180 ngàn thành viên trên khắp cả nước, chuyên về các câu chuyện xe hơi tại Việt Nam bất ngờ biến mất trên mạng xã hội Facebook vào sáng nay, gây xôn xao trên cộng đồng mạng.

Sáng nay 26/4, nhiều thành viên nằm trong group Otofun (www.otofun.net) trên Facebook phát hiện họ không thể truy cập vào group này để xem thông tin nữa.

{keywords}
Group www.otofun.net với hơn 180 ngàn thành viên không thể tìm thấy trên Facebook trong buổi sáng nay. Ảnh Dantri.

Một số thành viên của group www.otofun.net phản ánh trong buổi sáng nay, khi truy cập vào group Otofun đều trả về newsFeed thay vì vào group. Khi tìm kiếm trên thanh công cụ của Facebook cũng không tìm thấy group với hơn 180 ngàn thành viên.

"Sáng nay tôi cũng không thể truy cập vào được group otofun. Không thấy bất cứ một thông báo nào từ Admin và nó biến mất một cách đầy bí ẩn", một thành viên tên Trung ở Hà Nội chia sẻ.

Để tìm hiểu sự việc, PV VietNamNet đã gọi điện cho anh Nguyễn Mạnh Thắng, admin quản trị diễn đàn Otofun và cũng là người quản trị group Facebook www.otofun.net có gần 190 ngàn thành viên nhưng điện thoại của anh Thắng tắt máy.

Đến khoảng hơn 11h sáng, nhiều thông tin phản hồi là đã truy cập trở lại được group www.otofun.net trên Facebook. Thông tin sơ bộ cho thấy group này đã bị một số người dùng Facebook gửi report tới Facebook để cảnh báo nội dung xấu.

{keywords}
Đến hơn 11h sáng nay, group www.otofun.net đã có thể tìm thấy và truy cập trở lại. (Ảnh chụp màn hình).

 

Khi nhận được số lượng report đủ lớn, hệ thống của Facebook sẽ có cơ chế tự động đóng group lại để xác minh thông tin, trước khi ra quyết định có xóa bỏ hay mở lại group đó hay không.

Lợi dụng tính năng này, nhiều nhóm diễn đàn tại Việt Nam cũng nảy sinh tình trạng hô hào thành viên gửi report hội đồng để Facebook đóng cửa một group của diễn đàn đối thủ hoặc một nhóm có quan điểm trái ngược. Có thể các thành viên của nhóm đi report cũng tìm cách trà trộn vào group mục tiêu rồi đưa các hình ảnh và video vi phạm quy định lên nhằm tăng thêm cơ sở cho việc report nội dung xấu.

Một số thông tin trên các diễn đàn về xe cho rằng có thể một vài admin của group www.otofun.net đã quản lý hơi "quân phiệt" khi mạnh tay xóa các ý kiến và bình luận trái chiều làm admin không vừa ý, dẫn đến việc một số thành viên phản ứng và tìm cách trả đũa.

PV VietNamNet sẽ tiếp tục liên hệ với đại diện diễn đàn Otofun để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc.

P.V.