Google vừa tung ra một phiên bản cập nhật của Google Maps dành cho các thiết bị Android, bổ sung thêm một số tính năng mới. Mặc dù phía hãng phát hành chưa công bố chính thức tính năng mới, nhưng trang Android Police phát hiện, phiên bản cập nhật này của Google Maps dành cho Android cho phép người dùng thiết lập ứng dụng này chỉ hoạt động ở chế độ Wi-Fi, giúp tiết kiệm đáng kể dữ liệu tiêu hao.

Như chúng ta đã biết, dùng dữ liệu truyền tới thiết bị di động dựa trên băng tần GPRS hoặc 3G khá tốn kém, trong khi sử dụng dữ liệu truyền qua Wi-fi lại thường miễn phí. Google Maps dường như đã cố gắng giúp người dùng tiết kiệm chi phí sử dụng khi cung cấp thêm tính năng "Wi-Fi only".

{keywords} 

Theo Android Police, tính năng mới cho phép người dùng thiết lập Google Maps chỉ hoạt động trong chế độ Wi-fi. Chế độ này được đưa vào phần cài đặt của Google Maps, thay thế cho lựa chọn “Offline areas” (dùng ứng dụng ngoại tuyến, khi không có Internet).

Một khi chế độ "Wi-fi only" được kích hoạt, Google Maps sẽ tải phần lớn dữ liệu thông qua tín hiệu Wi-Fi, mặc dù ứng dụng có thể vẫn ngốn một lượng nhỏ dữ liệu truyền qua GPRS hoặc 3G như nội dung cảnh báo người dùng.

Do vẫn chưa có thông báo chính thức từ Google, nên người ta hiện vẫn chưa rõ lựa chọn mới này khác chế độ sử dụng bản đồ ngoại tuyến như thế nào, dù ai cũng hy vọng tính năng mới ưu việt hơn. 

Ngoài chế độ tiết kiệm dữ liệu, Google Maps còn được cập nhật chế độ thông báo chậm, trễ chuyến giao thông theo từng loại phương tiện như máy bay, xe buýt, tàu hỏa, ... theo tùy chọn của người dùng.

{keywords} 

Bản cập nhập của Google Maps dường như đang được giới thiệu theo giai đoạn cho các loại thiết bị khác nhau, nên không phải mọi người dùng đều đã được tiếp cận các tính năng mới bổ sung của ứng dụng.

Tuấn Anh (Theo Techcrunch, Search Engine Land)