Chiều ngày 9/3, tại hội thảo Google Cloud for Start-ups được tổ chức tại TP.HCM, Google đã công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty khởi nghiệp (start-up)  Việt tiến ra toàn cầu.

{keywords}

Đây là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các start-up có thêm nhiều điều kiện để phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như tận dụng dịch vụ “đám mây” Google Cloud, các chuyên gia hỗ trợ cố vấn, huấn luyện, các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật.

Cụ thể, các start-up được sáng lập dưới năm năm tại Việt Nam, chưa gọi vốn vòng series B, đang có sản phẩm phát triển dựa trên công nghệ kỹ thuật số, và mong muốn tiến ra thị trường quốc tế, có thể đăng ký tại website Google Cloud dành cho Developers và Start-up (g.co/cloudstartups).

Mỗi start-up tại Việt Nam tuỳ theo điều kiện xét duyệt có thể đăng ký một trong ba gói hỗ trợ: Start, Spark hay Surge. Gói Start có giá trị tương đương 3.000USD/năm, gói Spark giá trị 20.000USD/năm và gói Surge giá trị 100.000USD/năm.

Cả ba gói hỗ trợ đều bao gồm bộ ứng dụng G Suite, quyền truy cập vào các khoá huấn luyện và tư liệu trực tuyến, một gói trị giá tương đương 500 USD từ Qwiklabs,...

G Suite là bộ ứng dụng với các ứng dụng web phổ biến của Google như Gmail, Google Drive, Google Hangouts, Google Calendar, và Google Docs. Trong khi đó, Qwiklabs là một trang web cung cấp nhiều khóa học trên nền tảng Google Cloud với nhiều lĩnh vực như Lập trình và phát triển ứng dụng web (Web Apps), máy học (Machine Learning), dữ liệu lớn (Big Data),...

Các start-up tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng “đám mây” Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI, và tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite.

An Nhiên

Start-up gây tranh cãi với thủ thuật thay máu người giàu bằng máu người trẻ

Start-up gây tranh cãi với thủ thuật thay máu người giàu bằng máu người trẻ

Start-up cung cấp dịch vụ lấy máu người trẻ truyền cho người già để chống lại quá trình lão hóa