Apple tăng doanh thu dịch vụ của mình như là động lực tăng trưởng tiếp theo cho công ty, trong bối cảnh doanh số iPhone bị chậm lại. "Nhưng thị phần của phân khúc đến từ Google đang giảm tốc và Apple có thể cần tạo ra sự khác biệt với gói 'Prime,'" Goldman Sachs cho biết trong một ghi chú được công bố hôm 11/2.

{keywords}
Google đóng góp rất lớn cho mảng dịch vụ của Apple

"Apple sẽ cần phải tăng trưởng từ một đến hai chữ số cao trở lại cho doanh thu Dịch vụ thông qua việc ra mắt thành công gói 'Apple Prime' bao gồm cả video gốc mà chúng tôi dự kiến sẽ được tung ra vào mùa Xuân/Hè này," công ty cho biết.

Google trả tiền cho các nhà sản xuất iPhone như một hình thức chi phí mua lại lưu lượng truy cập của Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định. Doanh thu đó được gộp vào phân khúc dịch vụ đang phát triển của Apple, bao gồm cả doanh thu của App Store, iCloud và Apple Music.

Goldman Sachs ước tính Google đã trả cho Apple gần 9,5 tỷ USD chi phí mua lại lưu lượng truy cập (TAC) trong năm 2018, chiếm một phần ba lợi nhuận của Apple trong khối kinh doanh dịch vụ. Các khoản phí này sẽ tiếp tục chiếm một phần lớn trong doanh thu dịch vụ của Apple vào năm 2019, nhưng sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn.

Theo VietnamPlus

Google Maps, Hangouts, Gmail bản nội bộ vừa bị Apple khóa do vi phạm

Google Maps, Hangouts, Gmail bản nội bộ vừa bị Apple khóa do vi phạm

Apple cho rằng Google đã lợi dụng chứng chỉ cấp cho ứng dụng nội bộ dành cho doanh nghiệp để phân phối cho người dùng cuối. Vì vậy, công ty khóa các ứng dụng vi phạm của Google.