Với mong muốn mang đến cho các ứng viên yêu công nghệ những kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Analystic Data), Điện toán đám mây (Cloud), Blockchain thông qua các dự án thực tế… và cơ hội làm việc liên quan, FPT Software đã phối hợp với ITViec tổ chức hội thảo công nghệ Tech Meetup “Trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng”. Sự kiện thu hút hơn 160 sinh viên, kỹ sư, chuyên gia công nghệ tại Đà Nẵng tham gia.

{keywords}
Hơn 160 sinh viên, kỹ sư, chuyên gia công nghệ tham gia chương trình Tech Meetup Đà Nẵng

Tại hội thảo, các chuyên gia của FPT Software trong mảng công nghệ ô tô, trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn đã chia sẻ và cập nhật thông tin liên quan đến công nghệ mới đang được FPT Software ứng dụng trong cho các khách hàng lớn trên thế giới trong lĩnh vực ô tô, ngân hàng, y tế, bảo hiểm. Các ứng viên tham gia sự kiện đánh giá cao nội dung chia sẻ của các diễn giả và mong muốn sẽ có thêm nhiều buổi chia sẻ về AI tiếp sau đó để được tìm hiểu sâu hơn về công nghệ này.

Tại sự kiện, FPT Software cũng đã trực tiếp phỏng vấn các ứng viên quan tâm đến cơ hội việc làm trong các dự án liên quan đến công nghệ AI, Cloud, Analystic của công ty.

{keywords}
Các ứng viên tham gia phỏng vấn ngay tại chương trình để ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng của FPT Software Đà Nẵng

Ông Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng chia sẻ: "Nguồn lực AI được xem là một trong những nhân tố cốt lõi để đưa FPT Software trở thành công ty đẳng cấp thế giới. Vì vậy FPT Software đã và đang nỗ lực tạo ra môi trường tốt nhất để những người làm trong lĩnh vực AI có thể phát huy hết khả năng cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn”. Do đó, theo ông Phương, trong giai đoạn 2019- 2020, riêng FPT Software Đà Nẵng cần ít nhất 1.500 nhân sự ở nhiều lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là những lĩnh vực công nghệ “hot” như AI, Cloud, Big Data.

Trong đó, các vị trí tuyển dụng liên quan đến công nghệ AI như kỹ sư phát triển ứng dụng AI, kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa và robot, kiến trúc sư dữ liệu, chuyên viên phân tích dữ liệu... có mức thu nhập ‘khủng’ lên đến 3.000 USD/tháng. Ngoài ra, FPT Software Đà Nẵng cũng triển khai nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn cho nhân viên như chính sách an cư lạc nghiệp nhằm hỗ trợ nhân viên mua nhà giá ưu đãi, chính sách lương thưởng hấp dẫn, chính sách chuyển vùng thu hút nhân tài từ các tỉnh khác đến làm việc với mức hỗ trợ lên đến 100 triệu đồng/năm…

Theo đà phát triển của công nghệ, ứng dụng AI đã trở thành xu hướng tương lai mà các hãng công nghệ trên toàn thế giới đua nhau sáng tạo, là nền tảng cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0. AI được xem là công nghệ nền tảng quan trọng nhất dẫn dắt hoạt động chuyển đổi số trong các ngành, các lĩnh vực, các tổ chức doanh nghiệp. Theo các dự báo, vào năm 2030, AI sẽ đóng góp thêm 15,7 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu. Trong năm 2019, 40% các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số sẽ sử dụng công nghệ AI.

Là doanh nghiệp CNTT tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AI, FPT Software đã và đang triển khai rất nhiều dự án về AI tại Việt Nam và nước ngoài với đa dạng lĩnh vực như Automotive (Công nghệ ôtô), Fintech (Tài chính) & Healthcare (Chăm sóc sức khỏe). Vấn đề nguồn lực AI đã và đang được FPT Software chú trọng tập trung phát triển hàng đầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Riêng tại Đà Nẵng, FPT Software có hơn 3.500 nhân sự. Với mục tiêu 5.000 nhân viên trong năm 2020, FPT Software Đà Nẵng đã và đang đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự với những chương trình đãi ngộ nhân tài hấp dẫn như chính sách an cư lạc nghiệp, chính sách chuyển vùng với nhiều hỗ trợ, cùng vô số cơ hội phát triển sự nghiệp ở nước ngoài.

Lệ Thanh