Facebook vừa công bố một loạt các tùy chọn kiếm tiền cho người sáng tạo nội dung. Các tùy chọn này bao gồm nhiều nhóm trả phí hơn, được tùy chọn vị trí quảng cáo và cả việc bán các gói sao để người xem dùng làm phần thưởng cho nhà sáng tạo. 

Không chỉ vậy, Facebook còn có thêm tùy chọn đăng ký người hâm mộ hay trả một khoản phí 4,99 USD hằng tháng để nhận được các nội dung độc quyền. Những tính năng này giúp cho các nhà phát triển nội dung có nhiều cách để kiếm tiền hơn từ sản phẩm và lượng fan hâm mộ đông đảo của họ. 

{keywords}
Các nhà phát triển nội dung giờ đây có thể bao quát được số liệu trang, lượt người xem và cả số tiền mà họ kiếm được tiền các nền tảng xã hội của Facebook. 

Facebook cũng cập nhật một loạt các công cụ phụ trợ để giúp việc quản lý trang trở lên dễ dàng hơn. Ngoài ra, mạng xã hội này còn hoàn thiện hơn nữa trình quản lý cộng tác với thương hiệu (Brand Collabs Manager) nhằm bao quát được số liệu trang, lượt người xem và cải thiện việc nhắm mục tiêu đối các nội dung quảng cáo.

Bên cạnh đó, còn có phần hiển thị tổng quan số tiền mà nhà sáng tạo nội dung kiếm được từ các nền tảng như Instagram, IGTV và Facebook. Người chủ trang cũng có thể tùy chọn vị trí đặt quảng cáo trên video của mình. Nhờ thế, người xem không phải chịu cảnh gián đoạn về nội dung với những quảng cáo ở giữa video, thay vào đó, quảng cáo có thể hiện ra ở đầu hoặc cuối các clip ngắn. 

{keywords}
Người dùng Facebook sẽ được cung cấp các gói sao với giá 1,4 USD/100 sao để tặng cho các thần tượng của mình. 

Facebook cũng đang thử nghiệm một tính năng mới được gọi là Stars. Với tính năng này, người dùng Facebook có thể mua các gói 100 sao với mức phí 1,4 USD. Các sao này được sử dụng để tặng cho những nội dung ưa thích của người xem. Nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được 1 cent với mỗi sao được tặng.

Những giải pháp này là cách mà Facebook đang nỗ lực nhằm lôi kéo các nhà phát triển nội dung từ những nền tảng khác như YouTube và Patreon. 

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)