Trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy người dùng chia sẻ nhiều video hơn nữa, Facebook đã quyết định bổ sung thêm tính năng biến ảnh thành video cực đơn giản và tiện lợi.

Tính năng mới sẽ xuất hiện trong một ứng dụng iOS của Facebook, có tên Slideshow từ tuần này.

{keywords}

Khi sử dụng, Slideshow sẽ đồng bộ hóa với các thư viện ảnh và video của người dùng, cũng như nhận biết được thời điểm họ đã chụp hoặc quay ít nhất 5 bức ảnh hay video trong 24 tiếng đồng hồ qua. Ứng dụng sẽ tự động tập hợp các tệp media này thành một clip ngắn, trong đó người dùng có thể tùy chỉnh theo nhiều chủ đề và nhạc nền khác nhau.

Facebook cũng tự động tạo ra phần xem trước clip ở đầu trang News Feed của người dùng. Họ có thể bỏ qua đoạn clip, đăng tải nó ngay lập tức hoặc chỉnh sửa bằng cách thay đổi trật tự hay bố cục, đặt tên và tag bạn bè trước khi đăng tải nó.

Tính năng Slideshow được Facebook giới thiệu lần đầu tiên trong ứng dụng ảnh riêng rẽ Moments của công ty. Nó được xây dựng dựa trên nền tảng tính năng "Year in Review" (Nhìn lại một năm), nhằm tạo ra các đoạn phim ngắn dựa trên những gì người dùng chia sẻ.

Bằng cách phát triển tính năng Slideshow từ Moments và biến nó thành ứng dụng chính trên mạng xã hội, Facebook đang tiến thêm một bước nữa trong việc thúc đẩy chiến dịch biến mạng xã hội này trở thành nơi cư dân mạng tìm tới chia sẻ video đầu tiên. Rõ ràng, công ty này đang ngấm ngầm tìm cách cạnh tranh với Youtube và nhằm qua mặt các mạng xã hội khác.

Tuấn Anh (Theo The Verge, Mashable)