Mời bạn gặp gỡ Eva - một robot hành nghề “photographer tiệc cưới”. Eva có thể di chuyển xung quanh tiệc cưới và hỗ trợ bạn chụp ảnh trong sự kiện trọng đại này. Sử dụng nhận dạng khuôn mặt, Eva có thể nhận ra khách và thậm chí sẽ xin phép trước khi chụp ảnh.

{keywords}

Robot có một màn hình tương tác, nơi khách có thể chọn tùy chọn ảnh và chọn ra những bức ảnh họ mong muốn. Ảnh có thể được in tại một trạm in gần đó hoặc tải thẳng lên mạng xã hội. Màn hình của Eva có thể được tùy chỉnh với những thứ như gắn logo bản quyền, thay đổi lời chào, hay chọn lựa chủ đề cho sự kiện.

Eva cao khoảng 5 feet (khoảng 1,5 mét) và các cảm biến hồng ngoại trên thiết bị giúp robot tự điều hướng tránh mọi chướng ngại vật có thể cản đường. Nó cũng có một phần điều khiển được tích hợp AI nhằm xây dựng bản đồ thông minh, điều này giúp Eva có thể tự chọn tuyến đường hiệu quả nhất để chụp ảnh sự kiện.

Ra mắt chỉ vài tháng trước, Eva đã được “đi sự kiện” đám cưới đầu tiên vào ngày 7/4 vừa qua tại Anh. Các vị khách đã rất bất ngờ với robot nhiếp ảnh này. Khách đặc biệt thích thú với với khả năng tự do đi lại của robot, khách không cần phải rời khỏi chỗ ngồi hoặc chen vào cho vừa khung ảnh.

{keywords}

“Toàn bộ trải nghiệm thật tuyệt vời và mọi người vẫn nói về Eva vào bữa sáng hôm sau” - Cô dâu tại buổi lễ chia sẻ.

Mặc dù rất thú vị, tuy nhiên theo nhà sản xuất Eva thì robot này không thể thay thế hoàn toàn một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cho tiệc cưới. Eva chỉ đơn giản là ở đó để tạo thêm sự mới lạ và thêm “gia vị” cho một đám cưới giống như một gian hàng ảnh mà khách nếu thích có thể tự in những bức ảnh kỷ niệm riêng cho mình.

Hiện tại nhà xuất đang phát triển để Eva có thể tham dự thêm các sự kiện khác như tiệc sinh nhật, các buổi lễ ra mắt sản phẩm,...

An Nhiên (theo ServiceRobots)

Robot sẽ làm hướng dẫn viên cho Thế vận hội 2020

Robot sẽ làm hướng dẫn viên cho Thế vận hội 2020

Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 đang gấp rút để đưa dự án Robot Tokyo 2020 vào thử nghiệm với vai trò làm “hướng dẫn viên” cho sự kiện này.