Cha đẻ công ty khám phá vũ trụ SpaceX, Elon Musk, nói rằng con người có thể lên hành tinh Đỏ trong 7 năm tới để xây dựng các cơ sở tiền trạm. 

{keywords}

Hiện SpaceX đang phát triển loại tên lửa đẩy có thể tái sử dụng bay với vận tốc27.000km/h. SpaceX nói rằng có thể thiết lập cơ sở trên mặt trăng và đưa hai kiện hàng lên sao Hỏa vào năm 2020 cho nhiệm vụ tìm kiếm nước và xây dựng cơ sở hạ tầng hỗ trợ sự sống. 

Con người sẽ lần đầu tiên du hành lên hành tinh Đỏ năm 2024. Họ sẽ xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời tạo nhiên liệu cho các chuyến bay quay về Trái Đất. Tên lửa đẩy của SpaceX có thể hạ cánh thẳng đứng và có thể tái sử dụng cho nhiệm vụ kế tiếp. 

Do lực hấp dẫn của sao Hỏa thấp hơn nên tên lửa đẩy không cần nhiều nhiên liệu để bay lên quỹ đạo. Nó sẽ giúp đưa tàu vũ trụ quay trở lại Trái Đất để cho các sứ mệnh tiếp theo. 

Phát biểu tại Adelaide, Úc cuối tuần trước, Elon Musk đã công bố kế hoạch phát triển loại tàu vũ trụ “BFR” có thể mang 100 người mỗi lần. 

SpaceX có kế hoạch sớm xây dựng trạm trên mặt trăng. “Giờ đã là năm 2017, đáng ra chúng ta đã xây dựng cơ sở trên mặt trăng rồi, tại sao lại chậm trễ tới vậy?”, Musk chất vấn. 

Musk từng nói có thể xây dựng thành phố 1 triệu dân trên sao Hỏa trong 50 năm tới, và loài người cần sinh sống trên cả các hành tinh khác để duy trì giống loài. 

Việc phát triển tên lửa đẩy vô cùng tốn kém nhưng SpaceX nói rằng có thể tự chi trả bởi loại tên lửa đẩy BFR của hãng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. BFR có thể dùng để vận chuyển vệ tinh lên quỹ đạo, và thay thế đội tàu hiện có của SpaceX. 

10 clip 'nóng': Tay không bắt rắn độc gần 2m trong bồn cầu

10 clip 'nóng': Tay không bắt rắn độc gần 2m trong bồn cầu

Tay không bắt rắn độc gần 2m trong bồn cầu; Khoảnh khắc đáng sợ nhân viên hắt nồi nước lẩu sôi vào em bé; Tỉnh giấc trong kinh hãi vì trò đùa của nhóm bạn,... là những clip nóng nhất tuần qua.

Smartphone kế nhiệm iPhone 8 có thể sẽ giống iPhone X

Smartphone kế nhiệm iPhone 8 có thể sẽ giống iPhone X

Các thiết bị kế nhiệm iPhone 8/iPhone 8 Plus vào năm 2018 được dự đoán có thể thiết kế mặt trước gần như không mép viền giống iPhone X

iPhone 8 Plus phát nổ

iPhone 8 Plus phát nổ

Apple đang điều tra hai báo cáo iPhone 8 Plus phát nổ khiến cho đồ đạc xung quanh hư hại. Nguyên nhân được cho là do pin điện thoại bị phồng lên. 

Hàng loạt laptop của Apple dính lỗi bảo mật nguy hiểm

Hàng loạt laptop của Apple dính lỗi bảo mật nguy hiểm

Theo một nghiên cứu mới nhất, 4,2% trong tổng số hơn 73.000 chiếc máy Mac đang dùng phiên bản firmware lỗi thời, và do vậy có thể bị tin tặc tấn công bất cứ lúc nào.

Google sẽ giới thiệu thêm smartphone thứ 3 trong năm nay?

Google sẽ giới thiệu thêm smartphone thứ 3 trong năm nay?

Một nguồn tin rò rỉ mới nhất quả quyết, ngoài bộ đôi Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL, Google còn dự định giới thiệu thêm một smartphone thứ 3 trong năm nay, có tên Ultra pixel.

Nguyễn Minh (theo Telegragh)