Ngày 26/1, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz đã hoan nghênh đề xuất của Ủy ban do Chính phủ chỉ định rằng, sẽ đóng cửa tất cả các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than tại nước này vào năm 2038.

{keywords}
Đức sẽ “xóa sổ” các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than đá. (Ảnh: euractiv.com)

Điều này sẽ giúp Đức cải tổ các kế hoạch về năng lượng. Theo ông Scholz, điều quan trọng là duy trì giá điện ổn định trong khi tạo ra việc làm mới cho các công nhân hiện đang lao động trong lĩnh vực khai thác than. Ông Scholz cho rằng, nếu nghiêm túc thực hiện mục tiêu này thì Đức sẽ trở thành một mẫu hình sử dụng năng lượng sạch.

Than đá đóng góp khoảng 40% sản lượng điện của Đức và được coi là một nhiên liệu quan trọng giúp duy trì nguồn cung điện ổn định cho “đầu tàu” kinh tế châu Âu, trong bối cảnh Đức đang cố gắng thoát khỏi sự phụ thuộc vào điện hạt nhân và hướng tới các nguồn năng lượng tái tạo.

Theo VOV/Reuters

Trung Quốc đổ hàng tỷ đô vào nhiệt điện than ở Việt Nam

Trung Quốc đổ hàng tỷ đô vào nhiệt điện than ở Việt Nam

Trong tổng số 35,9 tỷ USD mà Trung Quốc đổ vào nhiệt điện than ở các nước, Bangladesh là nước nhận được cam kết tài trợ nhiều nhất với tổng trị giá hơn 7 tỷ USD, tiếp theo là Việt Nam, Nam Phi, Pakistan và Indonesia.