Tỷ phú Elon Musk vừa vô tình khiến cho 580 triệu USD bay hơi chỉ bằng một dòng Tweet trên mạng xã hội Twitter.

Khi bạn là một tỷ phú, là người điều hành hai công ty công nghệ được quan tâm nhất hiện nay thì mỗi phát ngôn của bạn có thể khiến cho cả thị trường rung chuyển. Đó chính xác là những gì đã xảy ra vào ngày hôm qua, sau khi tỷ phú Elon Musk đăng tải một đoạn tweet trên trang cá nhân của mình.

Đó là tweet của tỷ phú Elon Musk nhằm đính chính về thông tin Samsung SDI sẽ hỗ trợ cho Tesla để sản xuất pin cho xe điện Model 3. Ông khẳng định rằng đó chỉ là tin đồn và không chính xác, thay vào đó Tesla sẽ hợp tác độc quyền với Panasonic.

Sẽ không có gì đáng bàn, bởi tuyên bố của vị CEO Tesla để xóa tan tin đồn không chính xác là điều cần thiết. Nhưng tuyên bố này của Elon Musk đã vô tình khiến cho 580 triệu USD bốc hơi trong chớp mắt trên thị trường chứng khoán.

{keywords}

Tweet của Elon Musk nhằm đính chính thông tin Tesla hợp tác với Samsung là sai sự thật.

Do cổ phiếu của Samsung SDI bị giảm tới 8% ngay sau khi thị trường mở cửa vào buổi sáng, khiến cho giá trị của công ty này giảm 580 triệu USD. Thông tin này cũng khiến cho không ít nhà đầu tư méo mặt khi mua vào cổ phiếu của Samsung SDI, sau khi có tin đồn về việc công ty này sẽ hợp tác với Tesla.

Model 3 đang là chiếc xe điện gây ám ảnh cho không chỉ ngành công nghệ mà cho cả các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Bởi tất cả các thông tin có liên quan đến Tesla và mẫu ô tô điện này đều có thể làm thay đổi thị trường.

{keywords}

Model 3 của Tesla đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư.

Bất kỳ công ty nào được hợp tác với Tesla bây giờ đều có tiềm năng tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ, khi mà số đơn đặt hàng Model 3 hiện đã vượt mốc 400 triệu. Đó cũng là lý do mà giá trị của Panasonic đã tăng một mạch 800 triệu USD cũng ngay sau tweet trên của tỷ phú Elon Musk.

Sự việc này cho chúng ta thấy sức mạnh của một câu nói trên mạng xã hội có thể xoay chuyển thị trường chứng khoán thế giới như thế nào. Nó có thể khiến cho nhà đầu tư mất trắng hoặc trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm.

Tuy nhiên vấn đề đáng nói ở đây, đó là nếu như các tài khoản cá nhân của những người nổi tiếng như Elon Musk bị hack thì chuyện gì sẽ xảy ra? Chỉ với một dòng tweet, kẻ xấu có thể khiến cho cổ phiếu của một công ty tăng với tốc độ chóng mặt để trục lợi cho bản thân.

Trên thực tế thì điều đó đã từng xảy ra trước đây, khi mà thị trường chứng khoán Mỹ gần như bị sụp đổ sau khi có tin Tổng thống Obama bị ám sát được đăng tải bởi trang Twitter của một tờ báo nổi tiếng. Sự việc diễn ra vào năm 2013 lúc đó đã khiến cho 10 tỷ USD trên thị trường chứng khoán bốc hơi.

Có lẽ những người nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk nên nghĩ đến việc bảo mật thật tốt tài khoản mạng xã hội của mình, nếu như không muốn cơn ác mộng năm 2013 tái diễn.

Theo Trí thức trẻ/Gizmodo