Một công ty tên là Matrix đã nỗ lực để vượt qua giới hạn về pin trên smartwatch. Đồng hồ thông minh mới của hãng có tên Matrix PowerWatch 2 được cung cấp năng lượng từ thân nhiệt người dùng và năng lượng mặt trời, nhờ vậy nó không bao giờ cần phải sạc.

Bạn đã đọc chính xác - sử dụng kết hợp công nghệ pin mặt trời và năng lượng nhiệt cơ thể, PowerWatch 2 sẽ không bao giờ hết pin. Đồng hồ thông minh PowerWatch X cũ của công ty cũng sử dụng nhiệt cơ thể để cung cấp năng lượng, nhưng nó chỉ đủ để tạo ra năng lượng dùng cho một số cảm biến. Lần này, PowerWatch 2 có đầy đủ mọi tính năng như GPS, cảm biến nhịp tim và hỗ trợ hiển thị màn hình LCD đầy đủ.

 

{keywords}
Đồng hồ thông minh không bao giờ cần phải sạc

 

Nhờ các cảm biến mới và việc sử dụng năng lượng tốt hơn, đồng hồ mới sẽ có thể theo dõi mọi hoạt động của bạn như quãng đường bạn đi, tốc độ, nhịp, bước, lượng calo được đốt cháy, giấc ngủ, và nhiều hơn nữa. Nó cũng có thể được kết nối với Google Fit và Apple HealthKit để chia sẻ và phân tích dữ liệu sức khỏe.

Matrix cho biết họ tập trung vào việc giảm kích thước của các cảm biến pin mặt trời và nhiệt cơ thể, do đó, nó không chỉ có thể thêm nhiều cảm biến hơn, mà còn giúp cho chiếc đồng hồ nhỏ gọn hơn. PowerWatch 2 có kích thước mặt đồng hồ 42mm so với 50mm của PowerWatch X.

PowerWatch 2 đã sẵn sàng cho đặt trước từ hôm nay với giá 200USD với số lượng hạn chế. Nếu không mua đợt này, bạn sẽ cần bỏ ra 499USD khi đồng hồ ra mắt chính thức trên thị trường.

An Nhiên (theo Android Authority)

Apple tiếp tục thống trị thị trường smartwatch

Apple tiếp tục thống trị thị trường smartwatch

Đồng hồ của Apple vẫn đang là chiếc smartwatch phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, vượt qua các đối thủ Fitbit, Huawei và Samsung.