Nỗ lực sống sót của Huawei không cần tới phần mềm và phần cứng từ Mỹ sắp biến thành thảm họa tại châu Âu, nơi các công ty được đối tác Mỹ yêu cầu tẩy chay công ty Trung Quốc.

Theo báo cáo của WindowsUnited, các công ty Mỹ đang gây sức ép lên đối tác ở Lục địa già yêu cầu ngừng làm ăn với Huawei, trong đó có việc ngừng bán sản phẩm cho công ty Trung Quốc.

{keywords}
Huawei tiếp tục bị tẩy chay

3M là một trong những công ty đang theo hướng tiếp cận này. Công ty Mỹ 3M là thương hiệu lớn tại châu Âu, chính vì vậy đây có thể xem là cú đánh mạnh vào Huawei.

Cả 3M và Huawei chưa đưa ra bình luận chính thức về việc này, tuy nhiên đây được xem là động thái Huawei chưa bao giờ ngờ tới.

Công ty Trung Quốc từng nói đã chuẩn bị kỹ càng cho lệnh cấm sử dụng sản phẩm Mỹ của chính phủ Mỹ, và đây cũng là lý do tại sao công ty này tự phát triển hệ điều hành di động riêng.

Theo lệnh cấm được Tổng thống Donald Trump ký hồi tháng 5, Huawei không được phép sử dụng phần mềm và phần cứng của công ty Mỹ, trong số này có các hệ điều hành như Android và Windows.

Nói cách khác, lựa chọn duy nhất của Huawei tại thời điểm này là dựa vào sản phẩm phát triển trong nước. Trong ngắn hạn, công ty Trung Quốc sẽ gặp khủng hoảng lớn. Về dài hạn, tương lai Huawei cũng không sáng sủa gì hơn khi không chỉ bị cấm tại Mỹ mà còn bị chặn tại các thị trường khác trên thế giới.

Nguyễn Minh (theo Bloomberg)

Nhiều 'ông lớn' công nghệ cấm nhân viên liên lạc với Huawei

Nhiều 'ông lớn' công nghệ cấm nhân viên liên lạc với Huawei

Nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã chỉ đạo nhân viên ngừng trao đổi các tiêu chuẩn công nghệ và kỹ thuật đối với tập đoàn Huawei.