Bạn còn nhớ đến chữ VR hay công nghệ thực tế ảo (virtual reality) không? Chỉ cách đây 2-3 năm, công nghệ này trở thành tâm điểm được chú ý nhất của giới công nghệ, truyền thông cũng như người dùng bên cạnh 3D. Tuy nhiên, năm nay các sản phẩm ứng dụng VR lại rất ít.

 

{keywords}
Công nghệ thực tế ảo 'tìm đường sống' với các thiết bị hỗ trợ luyện tập thể thao

 

Nhiều người cho rằng VR đem lại trải nghiệm tù túng, thiếu tương tác xã hội. Người dùng rất khó chia sẻ cảm nghĩ, trải nghiệm của mình qua một thế giới ảo như vậy. Như trường hợp mặc dù Facebook đã mua lại hãng sản xuất thiết bị thực tế ảo là Oculus đã rất lâu, đồng thời bản thân công ty đang sở hữu mạng xã hội lớn nhất thế giới, tuy nhiên thiết bị thực tế ảo của Facebook chưa bao giờ phổ biến với người dùng.

Và có vẻ các hãng muốn tận dụng công nghệ này đang tìm hướng đi riêng. Ví dụ như ở đây là trường hợp chiếc xe đạp thể dục VR của NordicTrack. Xe đạp hoạt động với tai nghe Vive Focus của HTC, trong đó khi bạn chơi một số trò chơi VR sẽ đồng bộ với các tính năng điều khiển chuyển động của xe đạp.

Xe đạp VR của NordicTrack có quạt để tạo cảm giác chuyển động (và thông gió), tay lái có thể di chuyển nhằm tăng tính linh hoạt, và bên trên tay lái có các nút và bộ kích hoạt giống như bộ điều khiển trò chơi. Thiết bị hỗ trợ âm thanh Bluetooth, kết nối sẵn với iFit.

Chiếc xe đạp cũng có bàn đạp cảm nhận vị trí, theo NordicTrack, có thể nhận ra 16 vị trí bàn đạp và đồng bộ với các trò chơi. Xe đạp cũng có thể điều chỉnh độ nghiêng 10% để phù hợp với sự thay đổi độ cao trong VR. Nguyên nhân là một số game trong VR bạn đang lái xe đạp… bay.

Trọn gói bộ thiết bị là 1.999USD bao gồm xe đạp tập luyện, thiết bị Vive Focus (giá khoảng 599USD) và gói tập luyện iFit Personal Trainer trị giá 396USD.

An Nhiên (theo CNET)

Quân đội Mỹ ứng dụng tai nghe thực tế tăng cường

Quân đội Mỹ ứng dụng tai nghe thực tế tăng cường

Microsoft vừa nhận được một hợp đồng trị giá lên đến 480 triệu đô la để cung cấp 100.000 chiếc tai nghe thực tế tăng cường HoloLens cho quân đội Mỹ.