Các nhà phân phối ứng dụng có liên quan bao gồm trang TutuApp, Panda Helper, AppValley, TweakBox,... Những trang này bị cáo buộc cung cấp các bản sao miễn phí của những ứng dụng và game phổ biến bao gồm Spotify Premium, Angry Birds,  Minecraft,...

 

{keywords}
Chứng chỉ số của Apple bị lạm dụng để cung cấp ứng dụng bất hợp pháp

 

Nhiều trang đang thu phí với giá rất rẻ chỉ 13USD/1 năm để truy xuất vào thư viện ứng dụng và game “hack” đồ sộ của Appstore, ảnh hưởng lớn đến doanh thu của Apple và các nhà phát triển.

Nguyên nhân của sự lạm dụng này đến từ một loại chứng chỉ số dành cho doanh nghiệp của Apple có tên Apple Developer Enterprise Program. Đây là loại chứng chỉ có mức giá 299USD/năm mà nhiều trang đã tận dụng để phân phối các ứng dụng phần mềm cho người dùng mà không phải thông qua các quy tắc nghiêm ngặt của App Store.

Sự việc đã diễn ra một khoảng thời gian khá dài và Apple chỉ mới đối phó bằng cách thu hồi các chứng chỉ số này khi phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, các trang có thể dễ dàng đối phó bằng cách mua một chứng chỉ mới và cài lại vào kho phần mềm của mình. Với lượng người dùng khá lớn, việc bỏ ra chi phí 299USD là quá rẻ và lợi nhuận thu được từ các trang bất hợp pháp này rất lớn.

Trong động thái mới nhất, Apple cho biết chương trình dành cho nhà phát triển và doanh nghiệp của mình sẽ bắt đầu sử dụng xác thực hai yếu tố mới có thể truy cập vào tài khoản. Việc này sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 27/2 tuy nhiên không rõ hành động này có giúp ngăn chặn triệt để vấn đề sử dụng game và ứng dụng “lậu” như trên hay không?

An Nhiên (theo Reuters)

Apple phát triển công nghệ mở khóa xe hơi bằng khuôn mặt?

Apple phát triển công nghệ mở khóa xe hơi bằng khuôn mặt?

Một ngày nào đó bạn có thể mở khóa chiếc xe của mình chỉ bằng cách nhìn vào nó.