Trong một bài phát biểu mới đây, chủ tịch Sharp đã gián tiếp lên tiếng xác nhận việc Apple sẽ trang bị màn hình OLED thời thượng cho iPhone 8, mẫu điện thoại flagship ra mắt năm 2017 của hãng.

{keywords}

Năm 2017 đánh dấu dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của iPhone. Mọi người kỳ vọng Apple sẽ ghi dấu sự kiện này bằng cách tạo ra một số thay đổi lớn về thiết kế điện thoại.

Trong dư luận đã râm ran các lời đồn đại về một thay đổi lớn ở thiết kế iPhone: Táo khuyết có thể sẽ chuyển từ màn hình LCD sang dùng màn hình OLED ở các mẫu smartphone tương lai. Tuần trước, báo Nikkei Asian Review thậm chí đưa tin thêm rằng, iPhone 8 sẽ trình làng với 3 kích cỡ màn hình khác nhau, gồm 4,7 inch và 5,5 inch như trước đây và bổ sung thêm phiên bản 5 inch.

Bản thân Apple từng bày tỏ mong muốn kiểm soát nhiều hơn quá trình chế tạo màn hình iPhone. Liên quan đến mảng này, Foxconn, một trong những nhà cung cấp linh kiện và lắp ráp iPhone cho Táo khuyết, đã mua lại Sharp với giá 6,2 tỉ USD hồi đầu năm nay.

Tại buổi lễ đón nhận học vị tiến sĩ danh dự của Đại học Tatung hồi cuối tuần trước, Chủ tịch Sharp Tai Jeng-wu, người hiện cũng là thành viên ban quản trị Foxconn, đã gián tiếp xác nhận việc cải tiến màn hình ở iPhone 8. Ông Tai nói, Apple cần chuyển sang các tấm màn hình OLED nhằm ngăn chặn đà suy giảm doanh số iPhone bán ra trong 3 quý liên tiếp vừa qua.

"Đó là một cuộc khủng hoảng nhưng cũng là cơ hội (đối với Apple)", ông Tai bình luận.

Các màn hình OLED dự kiến sẽ giúp tăng hiển thị tương phản so với màn hình silic đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) hiện nay của iPhone. Ngoài ra, màn hình OLED cũng mang tới khả năng đàn hồi tốt hơn, có thể giúp Apple chế tạo được các mẫu smartphone màn hình cong.

Theo ông Tai, mặc dù Sharp đang chịu trách nhiệm chế tạo các màn hình hiện thời cho iPhone, nhưng công ty sẽ cần phải xây thêm các nhà máy mới nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất màn hình OLED theo đơn đặt hàng của Táo khuyết. "Chúng tôi hiện đang xây dựng một cơ sở sản xuất (tấm nền OLED) mới ở Nhật. Chúng tôi cũng có thể chế tạo (tấm nền OLED) ở Mỹ. Nếu khách hàng then chốt yêu cầu chúng tôi sản xuất ở Mỹ, liệu chúng tôi có thể từ chối chuyện đó?", ông Tai nhấn mạnh.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)