Dọn dẹp và xem xét lại kho ảnh cá nhân

Sau một năm hoạt động bền bỉ, hẳn chiếc điện thoại của bạn cũng cần phải được dọn dẹp lại một chút. Nếu để ý, bạn sẽ thấy kho ảnh luôn là loại dữ liệu chiếm nhiều bộ nhớ nhất của những chiếc smartphone. Do đó, trong những nghỉ lễ, bạn có thể tiến hành dọn dẹp và xóa bớt kho ảnh của bạn.

Việc dọn dẹp kho ảnh cũng sẽ giúp chiếc điện thoại có nhiều chỗ trống hơn để lưu trữ những hình ảnh mới. Đây cũng là lúc thích hợp nhất để bạn xem lại những hình ảnh mà mình đã ghi lại trong suốt một năm qua.

{keywords}
Năm mới với nhiều thời gian rảnh rỗi là dịp để người dùng rà soát và dọn dẹp lại chiếc smartphone của mình. 

Xóa ứng dụng và file tài liệu không dùng đến

Nhiều người dùng có thói quen tải về tất cả mọi ứng dụng mà mình cảm thấy hay ho. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đa số người dùng thường chỉ sử dụng thường xuyên khoảng từ 10-12 ứng dụng.

Việc lưu trữ những ứng dụng không cần thiết rõ ràng gây tiêu tốn tài nguyên và làm giảm tốc độ xử lý của máy. Do đó, trong những ngày nghỉ lễ cuối năm, người dùng nên kiểm đếm lại một lượt các ứng dụng trên chiếc smartphone của mình.

{keywords}
Hãy xóa bớt các ứng dụng mà trong suốt năm qua bạn chẳng một lần dùng tới chúng. 

Chắc chắn bạn sẽ nhận ra có rất nhiều ứng dụng được tải về mà thậm chí chưa một lần dùng đến. Không chỉ vậy, hãy kiểm tra lại các tập tin mà mình đã download, chắc hẳn bạn cũng sẽ tìm ra một mớ các file tài liệu mà mình chẳng cần sử dụng.

Không cần làm gì cầu kỳ phức tạp, chỉ cần xóa bớt chúng đi thôi, bạn cũng đã giúp cải thiện đáng kể hiệu suất chiếc smartphone của mình.

Tự làm mới tài khoản Facebook

Sau một thời gian sử dụng, ứng dụng Facebook sẽ trở nên cồng kềnh và chiếm dụng nhiều không gian lưu trữ. Lượng không gian ứng dụng này chiếm dụng đôi khi có thể lên đến vài GB.

- Đối với người dùng iPhone:

Để kiểm tra, bạn mở ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone) và chọn ứng dụng Facebook.

Ở màn hình kế tiếp, bạn sẽ thấy lượng không gian ứng dụng này chiếm dụng.

{keywords}
Cách dọn dẹp ứng dụng Facebook trên iPhone. 

Nếu ứng dụng chiếm quá nhiều không gian, bạn nhấn nút Offload App (Gỡ bỏ ứng dụng). Thao tác này sẽ giải phóng lượng không gian ứng dụng Facebook chiếm dụng nhưng không xóa dữ liệu và tài liệu của ứng dụng.

Cuối cùng, bạn quay lại màn hình Home, bấm lên biểu tượng Facebook để tải về trở lại.

- Đối với người dùng Android:

Hãy tìm đến biểu tượng Cài đặt > Ứng dụng > Facebook > Lưu trữ. Tại đây, bạn có thể tiến hành xóa bớt bộ nhớ đệm để loại bỏ các file dữ liệu rác. Bạn cũng có thể lựa chọn xóa hẳn dữ liệu để làm mới ứng dụng Facebook.

{keywords}
Chọn xóa bộ nhớ đệm để làm mới ứng dụng Facebook trên Android.

Trọng Đạt