Wilkinson đã đem đến CES 2019 cũng như chuẩn bị ra mắt Breadbot, một cỗ máy làm bánh mì thủ công. Giám đốc điều hành Randall Wilkinson cho biết Breadbot là một robot làm bánh mì đem lại “cảm xúc”. Vậy “cảm xúc” ở đây là gì?

Bánh mì là một trong những món ăn chính của cuộc sống Mỹ. Nhưng trong hầu hết các siêu thị ngày nay, nó đã mất kết nối cảm xúc với người mua hàng, ông Wilkinson nói. “Trong thời đại những ổ bánh mì được giao hàng tận nhà, Breadbot thu hút người tiêu dùng quay trở lại cửa hàng vì nó cung cấp bánh mì tươi, ngon được sản xuất thủ công”.

 

{keywords}
Breadbot - tiệm bánh mì robot hoàn toàn tự động

 

Hiện tại kích thước của Breadbot còn khá lớn (chiếm diện tích khoảng 7 mét vuông) nên chưa phù hợp với các cửa hàng tạp hóa vừa và nhỏ. Toàn bộ mọi quy trình như nhào bột, cắt bánh, tạo hình, nướng, làm nguội bánh đều được làm tự động. Nếu thích, người mua có thể ngắm toàn bộ quy trình do Breadbot có thiết kế phần lớn là trong suốt.

Breadbot có thể làm bánh mì dựa trên nhiều công thức bánh mì khác nhau. Tùy nguyên liệu bạn sử dụng và muốn tạo ra loại bánh mì nào, Breadbot sẽ giúp bạn. Ngoài nguyên liệu do bạn chọn, mọi thứ như nhiệt độ nấu, thời gian, độ ẩm,... tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ổ bánh đều được Breadbot kiểm soát. Breadbot sử dụng 20 cảm biến để theo dõi quá trình nướng 100 lần một giây.

Hiện tại, năng suất tối đa hàng ngày của Breadbot là 235 ổ bánh. Chưa có thời điểm ra mắt chính thức sản phẩm này.

An Nhiên (theo DigitalTrends)

 

Giấu dữ liệu khỏi Google, trí tuệ nhân tạo đã lên một tầm cao mới

Giấu dữ liệu khỏi Google, trí tuệ nhân tạo đã lên một tầm cao mới

Google vừa phối hợp với Đại học Stanford phát triển AI vẽ bản đồ dựa trên ảnh chụp vệ tinh. Tuy nhiên, tính năng của AI này còn vượt xa cả mong đợi.