Sáng 30/3, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư. Phạm Văn Linh, 

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cùng đoàn công tác Bộ TT&TT đã đến thăm công ty FPT Nhật Bản.

FPT Nhật Bản là công ty phần mềm lớn nhất của Việt Nam tại Nhật Bản.FPT Nhật Bản đặt mục tiêu hướng tới là trở thành cầu nối trao đổi văn hóa, kinh tế, kiến thức giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời mang lại các giá trị lớn nhất cho khách hàng của mình. Nhật Bản cũng là thị trường quan trọng số 1 trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của FPT.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trò chuyện với lãnh đạo, cán bộ, nhân viên công ty FPT Nhật Bản

Tại đây, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao những thành quả FPT đã đạt được tại thị trường Nhật Bản trong những năm vừa qua. Việc FPT mở rộng ra thị trường toàn cầu, không chỉ Nhật Bản mà cả các nước ASEAN cho thấy FPT luôn là công ty CNTT Việt Nam đi đầu khai phá thị trường và đã đạt được những thành quả đáng kể. FPT đã biến nhiều cái không thể thành có thể, các kỹ sư FPT đã cho khách hàng nước ngoài thấy, con người Việt Nam không chỉ chăm chỉ mà chúng ta còn có chất xám, có trí tuệ để gia công phần mềm bằng kỹ thuật công nghệ cao.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao việc FPT đã đào tạo được nguồn nhân lực CNTT cho Việt Nam, cụ thể là Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối cho thị trường Nhật Bản. Với chương trình này, FPT không chỉ đào tạo năng lực tiếng Nhật cho một lượng kỹ sư đáng kể mà còn tạo ra nguồn lực, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp ICT Việt Nam thâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Những kết quả FPT đạt được trong thời gian qua góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong con mắt của khách hàng nước ngoài.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng cho FPT Nhật Bản.

"Tôi hy vọng, với sự điều hành của ban lãnh đạo FPT Nhật Bản sẽ xây dựng quan hệ với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản khác và đạt được những bước phát triển vượt bậc trong tương lai. Tôi mong muốn mỗi cán bộ, kỹ sư của FTP sẽ là một sứ giả chuyển tải các giá trị văn hóa, tinh thần của người Việt, qua đó kết nối chặt chẽ hơn tình hữu nghị, hợp tác Việt – Nhật", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao tặng bằng khen của Bộ trưởng cho FPT Nhật Bản.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư. Phạm Văn Linh, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty FPT Nhật Bản

Bộ trưởng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Chính phủ Nhật Bản nhằm thúc đẩy các chương trình, hoạt động hướng nghiệp, khuyến khích sinh viên, giới trẻ chọn ngành công nghệ thông tin, đào tạo kỹ sư CNTT nói tiếng Nhật và xúc tiến nghiên cứu các công nghệ mới trong tương lai.

(Theo Đăng Vũ/Infonet)