Thay vì chế nhạo Samsung để nâng mình lên, Apple đã có những động thái được đánh giá là "cao thượng" hơn đối thủ.

Trong các tài liệu, bài trình bày và tuyên bố, Apple không đề cập bất cứ điều gì có thể liên tưởng tới sự cố pin trên Note 7. Thậm chí hãng cũng không nhắc tới bất cứ đặc điểm thiết kế nào khiến cho Samsung phải thu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7.

{keywords}
Sự cố Note 7 phát nổ đốt cháy xe Jeep.

Thay vào đó, Apple nói theo cách sự cố này có thể xảy ra với tất cả các hãng sản xuất điện thoại, và Apple không phải ngoại lệ dù rằng pin iPhone phát nổ rất hiếm khi xảy ra.

Apple cũng không nhắc tới cái tên Samsung, hay Android trong tài liệu trình bày. Hãng thậm chí còn không so sánh iOS với Android.

Trong khi đó, Motorola đã lợi dụng sự cố của Samsung để PR cho bản thân. "Tại Moto, an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Không như một số nhà sản xuất khác, chúng tôi tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và quy trình kiểm tra pin chặt chẽ".

Samsung cũng chẳng oan ức khi từng chế nhạoApple bỏ giắc tai nghetrong buổi giới thiệu Galaxy Note 7. Thế mới biết, "cười người hôm trước hôm sau người cười", Apple đã khôn ngoan ở chỗ đó khi có dự báo iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ cháy hàng.

Hiện Samsung còn đang đánh vật với "của nợ" Galaxy Note 7 khiến hãng này có thể thiệt hại tới hàng chục tỉ USD.

Nguyễn Minh (theo BGR)