Apple vừa cho trình làng phiên bản MacBook Pro mới nhất với thiết kế đột phá. Tuy nhiên, một bản lưu ý mới từ King-Chi Kuo, chuyên gia phân tích Apple uy tín của công ty chứng khoán KGI, hé lộ những gì Táo khuyết dự kiến trang bị cho các mẫu laptop kế nhiệm vào năm sau.

{keywords}

Theo bản lưu ý của chuyên gia Kuo, Apple dự định vừa giảm giá, vừa cải biến phần cứng bên trong dòng MacBook Pro 2017.

Báo cáo nhìn chung lạc quan về thế hệ laptop năm sau của Táo khuyết, nhấn mạnh rằng, Apple có xu hướng định giá quá cao lúc khởi đầu một thế hệ MacBook mới trước khi dần dần hạ giá vào năm sau. Vì điều này, ông Kuo dự đoán, Apple sẽ tuyên bố giảm giá MacBook trong nửa cuối năm 2017.

Ngoài ra, ông Kuo nhận định, khi các cổng USB-C và màn hình phụ cảm ứng Touch Bar phát triển chín muồi, người dùng sẽ dễ bị cám dỗ nâng cấp sản phẩm hơn. Chuyên gia KGI cũng cho rằng, Apple sẽ cho ra mắt thế hệ MacBook Pro tiếp theo, với phiên bản có RAM lên tới 32GB vào nửa cuối năm 2017. Dẫu vậy, ông nói, điều này phụ thuộc vào việc hãng Intel có phát hành các vi xử lý Canonlake kịp thời gian hay không.

Ông Kuo giải thích, bộ xử lý trung tâm (CPU) Canonlake với RAM LPDDR 4 ngốn ít năng lượng hơn các CPU hiện hành từ 15% - 25%, cho phép tiết kiệm năng lượng để tăng dung lượng RAM. Song, nếu Intel phát hành hành CPU Cannonlake muộn, ông Kuo dự đoán, Apple sẽ sử dụng các vi xử lý Coffee Lake với RAM LPDDR 3, chỉ đủ để trang bị RAM 16GB cho MacBook Pro vì mức tiêu hao năng lượng lớn hơn.

Tuần trước, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách marketing của Apple Phil Schiller cho biết, lí do chính khiến Apple phải từ bỏ ý định cung cấp MacBook 2016 phiên bản 32GB RAM là do sự tiêu hao năng lượng.

Kể từ khi dòng MacBook Pro 2016 ra mắt hồi tuần trước, dư luận đón nhận chúng với các phản ứng đối nghịch. Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận, các tín đồ MacBook không mấy hào hứng với việc nâng cấp máy vì nhiều lí do, dù lí do lớn nhất với đa số họ là giá sản phẩm.

Tuấn Anh (Theo 9to5mac)