Khi các tín đồ Táo khuyết dường như bắt đầu nguôi ngoai nỗi buồn vì mất giắc cắm tai nghe ở dòng iPhone 7 ra mắt hồi tháng 9, Apple nhiều khả năng sẽ khơi lại "vết thương" này khi cho trình làng các mẫu máy tính MacBook bị loại bỏ cổng USB truyền thống.

{keywords}

Thư mời của Apple được thiết kế với phong cách kỳ bí đặc trưng.

Apple vừa thông báo tổ chức một sự kiện đặc biệt tại trụ sở ở Cupertino, California vào ngày 27/10. Tại sự kiện này, hãng dự kiến sẽ giới thiệu thiết kế đột phá mới của dòng laptop MacBook, trong đó cổng USB truyền thống có thể sẽ biến mất vĩnh viễn.

Theo một nguồn tin rò rỉ gần đây, Apple sẽ loại bỏ các cổng Megsafe và USB truyền thống ở thế hệ MacBook Pro tiếp theo, cũng như khai tử MacBook 11 inch. Táo khuyết cũng được tin sẽ công bố MacBook Pro phiên bản 13 inch và 15 inch tại một sự kiến diễn ra trong tháng này.

Các thông tin trên bắt nguồn từ Macotakara, một chủ báo người Nhật và cũng là một trong những nguồn rò rỉ đầu tiên đề cập tới sự biến mất của giắc cắm tai nghe trên iPhone 2016.

Nếu những thông tin rò rỉ trên là chính xác, các laptop đời mới của Táo khuyết dự kiến sẽ sử dụng bản lề ép phun kim loại, hỗ trợ kết nối qua cổng USB-C và cáp Thunderbolt 3. Giắc cắm USB loại C có thể đảo ngược, thực hiện được cả 2 hướng cắm, nên người dùng sẽ không còn phải cắm tù mù vào các cổng USB để kết nối và sạc các thiết bị nữa.

{keywords} 

Những laptop thế hệ mới của Apple cũng được đồn sở hữu thiết kế mỏng, đẹp nuột nà hơn giống như máy tính bảng hoặc ultrabook. Song, các cải biến mới cũng đồng nghĩa người dùng sẽ phải sạc máy thông qua cổng USB-C và kết nối các thiết bị ngoại vi thông qua cáp Thunderbolt 3. Cuối cùng, người dùng sẽ bị buộc phải tậu riêng một bộ sạc USB 3.0.

Hồi đầu năm, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán KGI cho hay, MacBook Pro sẽ được trang bị một thanh cảm ứng OLED thay cho dải phím chức năng. Thiết kế laptop mới cũng cho phép người dùng tạo ra các phím tùy biến của riêng họ cho mỗi ứng dụng. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ cảm ứng ID. Những nâng cấp này được coi là "điểm sáng nhất trong thiết bị trình làng năm 2016 của Apple".

Tuấn Anh (theo Daily Mail)