Công ty của Tim Cook vừa nộp đơn kháng cáo phán quyết mới đây của tòa sơ thẩm Trung Quốc cấm bán iPhone tại nước này.

Đơn kháng cáo của Apple được nộp lên Tòa án Nhân dân tỉnh Phúc Châu, Trung Quốc, đề nghị tòa rút lại lệnh cấm bán tất cả iPhone mà hãng này phân phối tại thị trường Trung Quốc kể từ iPhone 6S.

“Nỗ lực cấm bán sản phẩm của chúng tôi là nước đi tuyệt vọng của Qualcomm vốn đang bị điều tra vi phạm khắp thế giới”, Apple đáp trả trong tuyên bố với giới báo chí.

{keywords}
Trung Quốc cấm bán iPhone

Trong thông cáo báo chí hôm 11/12, Qualcomm cho biết tòa Trung Quốc đã ra hai phán quyết sơ thẩm yêu cầu các đơn vị của Apple Trung Quốc “ngay lập tức ngừng vi phạm hai sáng chế của Qualcomm, đồng thời cấm nhập khẩu và bán lô hàng iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X tại Trung Quốc”.

Mặc dù tòa sơ thẩm ra phán quyết nhưng Apple tuyên bố vẫn bán iPhone bình thường khi cho rằng phán quyết không liên quan tới việc này.

“Người dùng Trung Quốc vẫn mua được tất cả các mẫu iPhone. Qualcomm đưa ra ba sáng chế mà họ chưa từng đề cập trước đây, bao gồm một sáng chế không hợp lệ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi các lựa chọn tại tòa”, Apple tuyên bố.

Apple cũng đồng thời cho biết sáng chế mà hãng bị cáo buộc vi phạm không liên quan tới hệ điều hành iOS mới nhất.

Các sáng chế đó liên quan tới cách thức giúp người dùng tái định dạng và thay đổi cách thể hiện và kích cỡ ảnh, cũng như quản lý ứng dụng khi duyệt và loại bỏ ứng dụng.

Qualcomm cho biết hãng có những hành động pháp lý khác chống lại vi phạm của Apple với sáng chế khác hiện đang trong giai đoạn phán quyết tại Trung Quốc và tòa án trên khắp thế giới.

Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple đang diễn biến theo chiều hướng gay gắt hơn. Cả hai liên tục công kích và kiện cáo lẫn nhau tại nhiều quốc gia.

Nguyễn Minh (theo CNBC)

Apple bị cấm bán iPhone tại Trung Quốc

Apple bị cấm bán iPhone tại Trung Quốc

Gần như tất cả model iPhone bị cấm bán tại Trung Quốc, ngoại trừ dòng XS, XS Max và XR mới nhất, theo lệnh của tòa sơ thẩm nước này.

Cửa hàng Apple Store bị cướp sạch trong vụ biểu tình tại Pháp

Cửa hàng Apple Store bị cướp sạch trong vụ biểu tình tại Pháp

Cửa hàng Apple ở Bordeaux (Pháp) đã bị cướp phá vào tối thứ Bảy bởi những người biểu tình mặc áo vàng trong cuộc bạo loạn trên đường phố.