Apple được cho là đang có ý định mở rộng phạm vi hoạt động sang những lĩnh vực mới mẻ, thậm chí lấn sân sang cả ngành công nghiệp giải trí ở Hollywood.

{keywords}

Tờ New York Post dẫn lời các nguồn tin giấu tên tiết lộ, các lãnh đạo Apple đã gặp gỡ đại diện của hai hãng sản xuất phim lớn là Paramount Pictures và Sony TV nhằm "chuẩn bị cho thứ gì đó lớn lao hơn việc chủ mua lại các chương trình truyền hình". Những nguồn tin này ám chỉ đến khả năng Táo khuyết đang cân nhắc thâu tóm cả một xưởng phim hoặc một công ty sản xuất chương trình truyền hình chuyên nghiệp.

Động thái trên diễn ra đúng vào lúc doanh số bán ra iPhone trên khắp toàn cầu nhìn chung đang trên đà sụt giảm và Apple đang tìm kiếm các thị trường mới, có thể tạo ra thêm doanh thu bù đắp cho họ.

Thông tin về việc Apple đang "dòm ngó" Hollywood được tờ Wall Street Journal hé lộ lần đầu tiên hồi tháng 1 năm nay. Theo Wall Street Journal, đại gia công nghệ Mỹ đang thảo luận với các nhà sản xuất kỳ cựu về việc tự sản xuất các chương trình của mình, nhằm cạnh tranh với Amazon, Netflix và cả các hãng phim truyền thống.

Bài báo trên cũng phỏng đoán, Apple sẽ tích hợp các chương trình truyền hình và phim vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến của hãng - Apple Music. Những chương trình giải trí đầu tiên như vậy có thể trình làng vào cuối năm 2017 này.

Trước đây, chính Apple từng tuyên bố đang chuẩn bị cho sự ra mắt của một chương trình truyền hình thực tế dành cho các lập trình viên ứng dụng, có tên "Planet of the Apps" và chương trình truyền hình thực tế "Carpool Karaoke" (bắt chước một phân đoạn thuộc chương trình "Late Late Show with James Corden", trong đó người dẫn chương trình James Corden và các khách mời cùng hát với nhau trong lúc lái xe theo một lộ trình định sẵn ở Los Angeles). Táo khuyết đã lên kế hoạch sẽ cung cấp những chương trình này cho những người trả phí hàng tháng dùng Apple Music.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)